Bản in     Gởi bài viết  
Bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo 

  Ngày 4/4, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa phối hợp với UBND xã Trọng Hóa (Minh Hóa) tổ chức lễ bàn giao 2 ngôi nhà "Đại đoàn kết" cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

 

 .Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa trao hỗ trợ kinh phí làm nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình anh Hồ Mai ở bản K Óc.

  Hai hoàn cảnh được hỗ trợ trong đợt này, gồm: Gia đình anh Hồ Khương ở bản Dộ-Tà Vờng và Hồ Mai ở bản K Óc. Hai gia đình đều thuộc diện hộ nghèo, có cuộc sống khó khăn, đông con và đau ốm thường xuyên nên ở căn nhà tạm chật hẹp nhưng không có khả năng sửa chữa.

   Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa quyết định hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng để làm nhà "Đại đoàn kết". Công trình được khởi công vào tháng 1/2023, đến nay, hai ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm an toàn trong sử dụng.

   Ngoài nguồn hỗ trợ trên, hai gia đình đã tích góp và tận dụng thêm ngày công để xây dựng nhà. Mỗi căn nhà "Đại đoàn kết" sau khi hoàn thiện có trị giá từ 120-150 triệu đồng.

   Tại lễ bàn giao, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa chúc mừng các hộ dân đã có căn nhà khang trang, vững chãi ở an tâm sinh sống; đồng thời, mong muốn, sau khi được hỗ trợ để an cư, các hộ nghèo chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo.

M T

[Trở về]