Bản in     Gởi bài viết  
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Đồng Sơn lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019-2024 

   Sáng ngày 12/12/2018, tại Hội trường Nhà văn hóa phường Đồng Sơn, Ủy ban Mặt trận TQVN phường Đồng Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019-2024. 

   Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN thành phố cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Duệ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Đoàn Hồng Quân, Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND phường Đồng Sơn cùng 104 đại biểu chính thức dự Đại hội.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội Mặt trận Phường nhiệm kỳ 2019-2024

  Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, Mặt trận và các tổ chức thành viên phường Đồng Sơn đã tổ chức nhiều phong trào hành động tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân tham gia toàn diện trên mọi lĩnh vực và đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Khối Đại đoàn kết toàn dân được tăng cường và mở rộng, kinh tế có tốc độ tăng trưởng khá, cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư, nâng cấp. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền với nhân dân được tăng cường và củng cố. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, vào công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước và quê hương.

   Trong tổ chức thực hiện cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Mặt trận phường và các tổ chức thành viên đã tập trung xây dựng nhiều mô hình mới sáng tạo, đạt hiệu quả, như: xây dựng mô hình đường hoa trong các khu dân cư; mô hình Tổ dân phố Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp; mô hình Khu dân cư sản xuất, kinh doanh và sử dụng thực phẩm an toàn…; vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng đóng góp thực hiện đề án xã hội hóa vĩa hè; điện chiếu sáng của thành phố gắn với các tiêu chí thực hiện đô thị văn minh đã làm cho diện mạo khu dân cư ngày càng khởi sắc. Các hoạt động “Vì người nghèo” luôn được chú trọng. Trong nhiệm kỳ qua, các tầng lớp nhân dân và các nhà hảo tâm trên địa bàn phường đã ủng hộ quỹ với số tiền trên 138 triệu đồng từ đó đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 06 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ vốn sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hộ nghèo; tặng quà Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo … thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm chung tay, chia sẽ khó khăn đối với các hộ nghèo, hộ khó khăn. Thực hiện Đề án Hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt, đã phối hợp hỗ trợ 07 con bò giống để giúp các hộ nghèo phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Với những hoạt động thiết thực Vì người nghèo đến cuối nhiệm kỳ đã giảm được 02 hộ nghèo và 32 hộ cận nghèo.

  Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được chú trọng triển khai với nhiều buổi tuyên truyền trên hệ thông tuyền thanh, băng rôn ở các khu trung tâm, đông người. Công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng quan tâm, chất lượng ngày càng được nâng cao; nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa đạt nhiều kết quả; thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Nhân dịp lễ tết, các Tổ dân phố tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao từ đó phát huy truyền thống văn hóa quê hương, xây dựng gia đình văn hóa, môi trường văn hóa lành mạnh. Góp phần làm ổn định tình hình trên địa bàn.

  Hoạt động giám sát và phản biện xã hội được tăng cường, từng bước đi vào nề nếp. Đã tổ chức được 06 cuộc giám sát độc lập và phối hợp giám sát 10 cuộc. Sau giám sát, Mặt trận phường đã có thông báo kết luận giám sát, kiến nghị đề xuất gửi đến cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, đơn vị liên quan. Nội dung giám sát phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và nguyện vọng của nhân dân nên được nhân dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao. Mặt trận phường đã phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, ý kiến nguyện vọng của nhân dân, từ đó hạn chế các vụ việc xảy ra ở cơ sở tạo sự đồng thuận cao của quần chúng nhân dân góp phần củng cố niềm tin, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền và nhân dân.

  Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận ngày càng vững mạnh; thực hiện tốt các phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh, bảo vệ Môi trường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh… Đồng thời các đại biểu thảo luận đề ra Chương trình hành động cụ thể của Mặt trận phường trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Trần Thanh Sơn, Chủ tịch Mặt trận TQVN thành phố phát biểu chỉ đạo Đại hội

  Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN thành phố và đồng chí Đoàn Hồng Quân, Bí thư Đảng ủy phường đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, chỉ ra một số mặt còn hạn chế như công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng, dư luận nhân dân có việc chưa kịp thời; thực hiện chức năng phản biện xã hội có mặt còn hạn chế; các mô hình chưa được nhân rộng nhiều… Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Mặt trận phường cần tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ phường đề ra, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng phường Đồng Sơn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

  Đại hội đã hiệp thương cử ra 42 vị tham gia Ủy ban Mặt trận TQVN phường lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019- 2024. Bà Đoàn Thị Thủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận phường khóa XVIII tái cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận phường khóa XIX, nhiệm kỳ 2019-2024. Cử 7 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Mặt trận TQVN thành phố Đồng Hới lần thứ XVII.

 

Thu Hương- Mặt trận Đồng Hới

 

[Trở về]