Bản in     Gởi bài viết  
Hội nghị Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh năm 2023 

  Chiều ngày, 9/10, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hỗ trợ người nghèo và công tác an sinh xã hội từ Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 đến tháng 9 năm 2023; triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023. Tham dự có các đồng chí là lãnh đạo các sở ban ngành, thành viên Ban vận động, Tổ giúp việc của Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh. Đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh chủ trì hội nghị.
 

   Năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện các hoạt động chăm lo cho người nghèo như xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất ... thực hiện chương trình an sinh xã hội nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời chỉ đạo hướng dẫn Mặt trận các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện đến Mặt trận cơ sở và KDC, về công tác tiếp nhận, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” đúng quy định.

Đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh chủ trì hội nghị

   Từ Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 đến tháng 9/2023, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động và tiếp nhận trên 29,4 tỷ đồng. Theo đó, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa trên 260 căn nhà, hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo, hỗ trợ học sinh nghèo đến trường… Tổng kinh phí từ Quỹ Cứu trợ, nguồn an sinh xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và nguồn xã hội hóa của các tổ chức thành viên trong tỉnh đã hỗ trợ cho đoàn viên, hội viên, hộ nghèo, cộng đồng nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ tháng 9/2022 đến ngày tháng 9/2023 là 93 tỷ đồng.

   Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 (17/10-18/11), Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh sẽ tập trung các hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong tỉnh nâng cao nhận thức và hành động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Đồng chí Trần Quang Minh, PCT Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Ban vận động phát biểu tại Hội nghị

   Tại hội nghị, các thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã thảo luận về kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023. Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Phạm Thị Hân thống nhất một số nội dung nhằm triển khai hiệu quả công tác chăm lo cho người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.

Lê Anh


 

 

[Trở về]