Bản in     Gởi bài viết  
ẤM LÒNG "TẾT CHO NGƯỜI NGHÈO" DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN KỶ HỢI 2019 

   Với sự vào cuộc tích cực của các Cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên, những nhà hảo tâm, bằng nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho người nghèo, nhất là các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất; hộ nghèo thuộc diện hộ gia đình chính sách; hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng cồn bãi đã giúp mọi người, mọi nhà đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, an vui. Những món quà ý nghĩa, nhằm chia sẻ những khó khăn từ khắp nơi đến với bà con nghèo đã góp phần làm ấm lòng người, xua tan cái lạnh giá những ngày cuối năm.

    Quảng Bình là một tỉnh nghèo, kinh tế còn nhiều khó khăn, theo thống kê của Sở Lao động TB và XH, tổng số hộ nghèo toàn tỉnh đầu năm 2018 là 23.219 hộ, chiếm tỷ lệ 9,48% tổng số hộ toàn tỉnh, đến cuối năm, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm xuống còn 17.298 hộ, chiếm tỷ lệ 6,98%.

    Với mục tiêu đảm bảo không để một hộ nghèo nào không có Tết, ngay từ cuối năm 2018, Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận cấp huyện tập trung mọi nguồn lực, chủ động phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên các cấp, vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo. Đồng thời, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh đã trích từ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh, Quỹ Cứu trợ tỉnh số tiền 2.497,750 triệu đồng để chi thăm hỏi, tặng 8.210 suất quà Tết cho các hộ nghèo, nhất là các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất; hộ nghèo thuộc diện hộ gia đình chính sách; hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng cồn bãi; Chuyển Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh hỗ trợ Bữa ăn miễn phí cho người nghèo trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 10 triệu đồng; Ủy quyền cho Hội Người mù tỉnh thăm và tặng quà cho hội viên mù nghèo khó khăn 50 suất quà với số tiền 15 triệu đồng.

MTTQ tỉnh phối hợp với Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tặng quà Tết cho người nghèo 

     Toàn tỉnh đã nhận được 975.570 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ nhân dân đón Tết. Ngoài ra Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh đã vận động, kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ, tặng quà bằng nhiều hình thức thiết thực cho các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán. Trong dịp này, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh đã phối hợp cùng Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup trao 1.500 suất quà, trị giá 750 triệu đồng cho người nghèo tại các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, thị xã Ba Đồn và TP Đồng Hới; phân bổ 200 suất quà, trị giá 260 triệu đồng từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương.

     Sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ chăm lo cho người nghèo cũng ngày càng mạnh mẽ, góp phần tăng cường nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, khơi dậy và thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân. Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, một số đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã trao tặng nhiều suất quà đến bà con nhân dân như: Tập đoàn Trường Hải đã trao 1.600 suất quà trị giá 500 triệu đồng; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Quảng Bình hỗ trợ 1.327 suất, trị giá 400 triệu đồng; Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng 300 suất quà trị giá 300 triệu đồng; Công ty CP Xi măng Vicem Bỉm Sơn trao 300 suất quà trị giá 150 triệu đồng...

    Kết quả trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 các đối tượng chính sách, gia đình có công, các hộ nghèo, các đối tượng xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã nhận được sự hỗ trợ của Nhà nước, Mặt trận các cấp, các đơn vị, doanh nghiệp là: 975.570 tấn gạo, 13.487 suất quà với tổng giá trị là 4.882.750.000 đồng. Qua đó, đã thể hiện được tấm lòng tương thân, tương ái và sự sẻ chia của các Đảng, Nhà nước, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng dân cư, góp phần mang đến cho người nghèo một cái Tết đủ đầy hơn. Đây vừa là trách nhiệm, vừa là truyền thống đạo lý, mang tính nhân văn sâu sắc tốt đẹp của dân tộc ta.  

Hoài Nam - Mặt trận tỉnh

[Trở về]