Bản in     Gởi bài viết  
Ban Chỉ đạo 389 tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2018 
 

      Tập trung đồng bộ và quyết liệt các giải pháp đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tại hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tổ chức trong sáng ngày 26/12.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì hội nghị tổng kết công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018.

     Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, năm 2017, mặc dù hoạt động vận chuyển hàng lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng trên địa bàn tỉnh giảm nhưng diễn biến khá phức tạp. Hàng hoá vi phạm được vận chuyển chủ yếu tập trung vào các nhóm hàng có giá trị, thuế suất nhập khẩu cao, lợi nhuận chênh lệch lớn. Thủ đoạn vận chuyển tinh vi và luôn có phương án đối phó với các cơ quan chức năng.

     Trong năm, các lực lượng chức năng đã xử lý 2.770 vụ, giảm 82 vụ so với năm 2016 với số tiền phạt hành chính, tiền bán hàng tịch thu, tiền truy thu thuế và trị giá hàng tịch thu chưa bán là gần 49 tỷ đồng. Trong đó, nhiều nhất là các hành vi vi phạm về vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu.

     Bên cạnh đó, quá trình đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn còn nhiều hạn chế như: hiệu quả của các biện pháp ngăn chặn, đấu tranh, xử lý các vi phạm, như gian lận trong việc hoàn thuế, khấu trừ thuế giá trị gia tăng vẫn chưa cao; công tác chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu còn nhiều bất cập; trang thiết bị, phương tiện phục vụ cho công tác đấu tranh của lực lượng chức năng còn hạn chế…

     Để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong năm 2018, kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: các sở, ngành, đơn vị địa phương căn cứ vào phương hướng, nhiệm vụ mà Ban Chỉ đạo 389 đề ra cũng như chức năng đặc thù của mình để xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai sớm, đồng bộ các giải pháp, đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Quá trình đấu tranh nên tập trung theo từng chuyên đề, đi sâu vào từng lĩnh vực cụ thể, có trọng tâm trọng điểm nhằm đạt hiệu quả cao. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nhấn mạnh đến công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm về gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng; đồng thời có sơ kết đánh giá trong năm để kịp thời tham mưu cho tỉnh trong quá trình chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong năm 2018.

Theo Báo QB điện tử

[Trở về]