Bản in     Gởi bài viết  
BẾ MẠC HỘI NGHỊ BỒI DƯỠNG CÔNG TÁC MẶT TRẬN CHO CÁN BỘ MẶT TRẬN LÀO XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC 

   Chiều 5-11, Uỷ ban Trung ương MTTQVN phối hợp với Uỷ ban MTTQVN tỉnh và Uỷ ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước tổ chức lễ bế mạc lớp bồi dưỡng công tác mặt trận cho cán bộ Mặt trận Lào xây dựng đất nước.

     

Dự lễ bế mạc có đồng chí Vũ Trọng Kim, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQVN; Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Uỷ ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước có đồng chí Khăm May Đuông Căn Nha, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh XêKong và 18 học viên là lãnh đạo Mặt trận các tỉnh, các ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước.

Các học viên được UBTWMTTQVN cấp chứng chỉ tham gia khóa đào tạo

   Sau 2 tuần lễ (từ 21-10 đến 5-11), các học viên đã được các chuyên gia, cán bộ của Uỷ ban Trung ương MTTQVN phổ biến những chuyên đề liên quan đến hoạt động của MTTQVN, đồng thời được trực tiếp nghiên cứu thực tế tại một số đơn vị, mặt trận cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

   Khoá bồi dưỡng lần này là một trong những nội dung của Chương trình hợp tác đã được lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQVN và Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước thống nhất trong giai đoạn 2012-2016, tại Thủ đô Viêng Chăn. Đây là hoạt động có ý nghĩa minh chứng cho sự nỗ lực thực hiện các nội dung chương trình phối hợp đã đề ra, thiết thực góp phần vun đắp cho truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc Việt-Lào.

   Kết quả, 19 học viên đã được Uỷ ban Trung ương MTTQVN cấp chứng chỉ chứng nhận tham gia khoá bồi dưỡng.

  Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Khăm May Đuông Căn Nha, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh XêKong gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Uỷ ban Trung ương MTTQVN và Uỷ ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã giúp đỡ đoàn hoàn thành khoá học, cung cấp tài liệu, tư liệu phục vụ cho hoạt động mặt trận của Lào, cũng như tạo điều kiện để các học viên mang những bài học kinh nghiệm vận dụng vào thực tế, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công tác của Mặt trận Lào xây dựng đất nước.

  Kết quả của đợt bồi dưỡng lần này đã tạo điều kiện thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Mặt trận Lào xây dựng đất nước và MTTQVN, phát huy mối quan hệ truyền thống giữa hai Mặt trận cũng như hai nước Việt Nam-Lào...

                                                                                                                                                                                              (Theo QBĐT)

[Trở về]