Bản in     Gởi bài viết  
ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI HUYỆN QUẢNG TRẠCH 
     Ngày 24/6/2020 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4; bà Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến, huyện Minh Hóa đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. 

    Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Trước kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã tổng hợp 46 ý kiến của cử tri kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và 13 ý kiến, kiến nghị với UBND tỉnh, các sở, ngành và chính quyền các cấp. Trong kỳ họp, các đại biểu đã có 20 lượt phát biểu thảo luận, tranh luận.

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử trị tại huyện Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

Điểm tiếp xúc cử tri tại UBND xã Quảng Tiến, cử tri huyện Quảng Trạch có một số kiến nghị, đề xuất tập trung vào các vấn đề: chế độ chính sách cho người nghỉ hưu; quy định nâng lương cho cán bộ, công chức; hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid -19; đền bù giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quản lý, sử dụng đất nông nghiệp;chế độ chính sách cho người có công và giải quyết đơn thư khiếu nại của Nhân dân...

    Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri và trực tiếp trả lời một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

   Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh trao 80 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Trạch./.

 

Thu Hoài- MT Quảng Trạch

 

[Trở về]