Bản in     Gởi bài viết  
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM HUYỆN LỆ THỦY LẦN THỨ XVI, NHIỆM KỲ 2019-2024 
   Trong 2 ngày 23 và 24/5/2019, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lệ Thủy tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo đại hội.  

   Dự Đại hội có đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh và các đồng chí trong Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh; đồng chí Lê Văn Bảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND – UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; đại diện lãnh đạo Mặt trận các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện, lãnh đạo Mặt trận huyện qua các thời kỳ; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn và 190 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn huyện..

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội Mặt trận TQVN huyện Lệ Thủy, nhiệm kỳ 2019-2024

   Nhiệm kỳ 2014-2019, Mặt trận TQVN các cấp huyện Lệ Thủy có nhiều nỗ lực trong việc tập hợp đoàn kết các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

   Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lệ Thủy đã vận động, kêu gọi được hơn 866,5 tỷ đồng để xây dựng các công trình thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh và chỉnh trang đô thị gắn với việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp trên 110 tỷ đồng. Vận động trên 5,5 tỷ đồng Quỹ “Vì người nghèo” và trên 35 tỷ đồng Quỹ cứu trợ. Qua đó, đã xây dựng và sửa chữa được 185 ngôi nhà đại đoàn kết.

   Hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo theo Đề án 85 của Mặt trận tỉnh và nguồn của huyện với số lượng 404 con cho 404 hộ nghèo trên địa bàn với trị giá 6,06 tỷ đồng. Bên cạnh đó, UBMTTQVN huyện đã kêu gọi các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ trong huyện, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, con em quê hương ở trong và ngoài nước kịp thời ủng hộ các đợt thiên tai, bão lũ, sự cố ô nhiểm môi trường biển. Công tác tiếp nhận và phân phối hàng, quà cứu trợ đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch và đúng đối tượng kịp thời hỗ trợ Nhân dân khắc phục hâu quả, nhanh chóng ổn định cuộc sống; công tác cứu trợ của UBMTTQVN huyện đã được cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

  Hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo theo Đề án 85 của Mặt trận tỉnh và nguồn của huyện với số lượng 404 con cho 404 hộ nghèo trên địa bàn với trị giá 6,06 tỷ đồng.
Các phong trào thi đua yêu nước và công tác giảm nghèo bền vững được các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2018 giảm còn 5,9%; hộ cận nghèo còn 4,52%.

   Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” được triển khai sâu rộng đến cơ sở, với phương châm “Lấy sức dân xây dựng cuộc sống cho dân” đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm, tương trợ giúp đỡ nhau theo nét đẹp truyền thống “Lá lành đùm lá rách”. Vận động Nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế; cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá; giải quyết việc làm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, tạo thêm việc làm mới cho người lao động.

  Mặt trận huyện cùng cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hưởng ứng, đã có 16 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới chiếm 61,53%, 178/201 khu dân cư đạt danh hiệu “Làng văn hóa” đạt 88,5%; có 86,3% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

  Phát huy những kết quả trong nhiệm kỳ vừa qua, Đại hội Đại biểu MTTQ huyện Lệ Thủy xác định nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới sẽ tập trung vào những nội dung chủ yếu như: Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, qua đó sẽ góp phần tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy dân chủ, đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; Thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân; tăng cường đồng thuận, thúc đẩy phát triển KT-XH, đẩy nhanh tiến độ và tính bền vững trong xây dựng NTM trên địa bàn huyện góp phần xây dựng huyện sớm đạt chuẩn Nông thôn mới.

 Tại Đại hội Ủy ban Mặt trận TQVN huyện Lệ Thủy được trao cờ Đơn vị thi đua xuất sắc năm 2018 của UBND tỉnh 

  Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đồng chí Lê Văn Bảo, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, vận động của MTTQ huyện Lệ Thủy và các tổ chức thành viên. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị các ủy viên phát huy tinh thần đoàn kết, tu dưỡng, rèn luyện, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, cùng tập thể hoàn thành trọng trách và vinh dự được đại hội tin tưởng giao phó; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; triển khai đồng bộ các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước; tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…

  Đại hội đã tiến hành hiệp thương cử 64 vị tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lệ Thủy khóa XVI và cử 31 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình khóa XIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng chí Ninh Thị Hòa - UVTV Huyện ủy, Phó chủ tịch TT UBND huyện được hiệp thương giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2019-2024.


Phúc Lương
Mặt trận Lệ Thủy


 

[Trở về]