Bản in     Gởi bài viết  
Đại hội đại biểu Mặt trận TQVN xã Hải Phú lần thứ I, nhiệm kỳ 2019 - 2024 
   Sáng ngày 03/9/2020, Ủy ban Mặt trận TQVN xã Hải Phú, huyện Bố Trạch tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2019 - 2024.  

    Dự Đại hội có đồng chí Dương Văn Thuật - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường trực UBMT huyện; đồng chí Trần Văn Quang - Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các ban ngành, đoàn thể cấp xã cùng các đại biểu tiêu biểu đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn xã.

Toàn cảnh Đại hội Ủy ban MTTQ xã Hải Phú, huyện Bố Trạch lần thứ I, nhiệm kỳ 2019-2024

   Ủy ban Mặt trận TQVN xã Hải Phú được thành lập trên cơ sở hợp nhất Ủy ban Mặt trận TQVN Hải Trạch và Ủy ban Mặt trận TQVN xã Phú Trạch. Từ sau Đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2019 – 2024, nhất là sau khi sáp nhập đến nay, thời gian tuy không dài, nhưng trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, thời tiết diễn biến bất thường, đơn vị hành chính mới sáp nhập hoạt động còn gặp nhiều khó khăn nên nhiệm vụ công tác Mặt trận là hết sức nặng nề. Song, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, Uỷ ban Mặt trận cấp trên, Ủy ban Mặt trận TQVN xã đã bám sát nghị quyết Đại hội Đảng bộ, Chương trình thống nhất hành động Đại hội Mặt trận TQVN xã, Nghị quyết Đại hội Mặt trận cấp trên. Ủy ban Mặt trận TQVN xã đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, phối hợp với các tổ chức thành viên để tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động thu lại nhiều kết quả đáng ghi nhận.

   Nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào chung tay “Vì người nghèo” đã phát huy được tinh thần tương thân, tương ái của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội chăm lo cho người nghèo, góp phần hỗ trợ người nghèo phấn đấu vươn lên, giảm nghèo bền vững và thực hiện chương trình an sinh xã hội. Năm 2019, thu Quỹ “Vì người nghèo” được 62 triệu đồng và các cá nhân trong và ngoài nước thông qua cộng đồng Facebook Lý Hòa và Lý Hòa kết nối yêu thương, tổ chức thăm, tặng 363 suất quà cho các hộ gia đình thuộc diện nghèo và cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trên 195 triệu đồng, xây dựng 01 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo (trị giá 10 triệu đồng), hỗ trợ hộ nghèo mua bò giống với trị giá 9 triệu đồng. Đồng thời năm 2020, UBMT xã Hải Phú kêu gọi nhân dân, các doanh nghiệp ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với trị giá gần 180 triệu đồng, trong đó: tiền mặt là 150 triệu đồng, hiện vật 30 triệu đồng; tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội cao, ổn định chính trị, tạo điều kiện để huy động mọi lực lượng, chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh và nhiều thành tích khác được nêu trong báo cáo, góp phần quan trọng đưa quê hương đổi mới mạnh mẽ, đời sống vật chất, tinh thần nhân dân ngày một nâng cao.

   Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Văn Thuật - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN huyện; đồng chí Trần Văn Quang, Bí thư Đảng ủy xã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Mặt trận TQVN xã đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị Uỷ ban Mặt trận xã cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm trong nhiệm kỳ tới: Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động hướng mọi hoạt động của Ủy ban Mặt trận TQVN xã về địa bàn dân cư, từng hộ gia đình, đặc biệt khu dân cư khó khăn, để triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động bằng những con số cụ thể, những sản phẩm cụ thể tránh chung chung, hình thức; Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, chăm lo cho giáo dục- đào tạo, công tác khuyến học, khuyến tài, khuyến khích xã hội học tập; bài trừ các tệ nạn xã hội; tích cực tham gia phòng chống tham nhũng, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác; nâng cao tỷ lệ gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa bền vững; Mặt trận tổ chức tốt các cuộc vận động xã hội, thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội có hiệu quả, nhất là giám sát các hoạt động cơ quan Nhà nước, đại biểu dân cử, cán bộ, đảng viên và công chức theo quy định của pháp luật. Tham gia giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi nạn tham nhũng, quan liêu và các hiện tượng tiêu cực khác trong xã hội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hải Phú nhiệm kỳ 2019-2024 ra Đại hội

   Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã hiệp thương cử 55 đồng chí vào Ủy viên Ủy ban Mặt trận TQVN xã khóa I. Đồng chí Dương Thị Cẩm Hương – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ hiệp thương bầu chức danh Chủ tịch Ủy ban TQVN xã Hải Phú nhiệm kỳ 2019-2024./.

 

Trần Tánh – MT Bố Trạch

 

[Trở về]