Bản in     Gởi bài viết  
ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM XÃ SƠN TRẠCH LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2019-2024 
   Sáng ngày 16/12/2018, Xã Sơn Trạch long trọng tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2019-2024.  

   Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Duy Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN huyện và các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện; đại diện Thường vụ Đảng uỷ, HĐND - UBND và các tổ chức chính trị - xã hội xã Sơn Trạch cùng 123 đại biểu ưu tú trên địa bàn xã.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội Mặt trận TQVN xã Sơn Trạch nhiệm kỳ 2019-2024

   Nhiệm kỳ 2013-2018, Ủy ban Mặt trận TQVN xã đã bám sát nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIII, Chương trình thống nhất hành động Đại hội Mặt trận TQVN xã lần thứ XXII, Nghị quyết Đại hội Mặt trận cấp trên. Ủy ban Mặt trận TQVN xã đã tăng cường vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, phối hợp với các tổ chức thành viên để tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Nông nghiệp phát triển khá toàn diện; thu nhập bình quân đầu người 15 triệu đồng cuối năm 2013 thì đến cuối năm 2018 là 39 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, năm 2013: 17,44% đến năm 2018 còn lại: 4,48%. MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, hiến đất, hiến tài sản, đóng góp tiền, ngày công để xây dựng kết cấu hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, xây dựng và nâng cấp nhà văn hóa, hệ thống điện chiếu sáng các trục đường xóm,… Phát huy mọi khả năng và tham gia của người dân với tinh thần lấy sức dân để chăm lo cuộc sống cho dân, từ mỗi gia đình, cộng đồng, tạo động lực cho thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và Chương trình xây dựng nông thôn mới.

  Công tác giám sát và phản biện xã hội được tăng cường và từng bước đi vào nề nếp. Đã tham gia giám sát, phản biện 14 cuộc về chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương với hơn 26 ý kiến đóng góp và tham mưu. Sau giám sát, Mặt trận xã đã có thông báo kết luận giám sát, kiến nghị đề xuất gửi đến cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, đơn vị liên quan. Nội dung giám sát phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và nguyện vọng của nhân dân nên được nhân dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao. Mặt trận xã đã phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, ý kiến nguyện vọng của nhân dân, từ đó hạn chế các vụ việc xảy ra ở cơ sở tạo sự đồng thuận cao của quần chúng nhân dân góp phần củng cố niềm tin, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền và nhân dân.

Các cá nhân xuất sắc được tặng kỷ niệm chương Đại đoàn kết của Ủy ban Trung ương MTTQVN tại Đại hội

  Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Duy Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN huyện và đồng chí Nguyễn Văn Bốn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Mặt trận xã cần tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ xã đề ra, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng xã Sơn Trạch giàu đẹp và văn minh.

Ủy ban Mặt trận TQVN xã Sơn Trạch nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt Đại hội

  Đại hội đã hiệp thương cử 41 vị tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2014-2019, ông Lê Văn Điệp giữ chức Chủ tịch UBMT xã và cử Đoàn đại biểu dự Đại hội MTTQVN huyện Bố Trạch lần thứ XVI gồm 07 đại biểu./.

 

Trần Tánh – MT Bố Trạch

 

 

[Trở về]