Bản in     Gởi bài viết  
Đại hội MTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 
   Trong 2 ngày 27-28 /3, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2019-2024 . Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm đầu tiên cấp huyện.


 

    Tham dự và chỉ đạo Đại hội có  ông Trần Thắng - Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; ông Trần Văn Tuân - UVTV Tỉnh ủy - Chủ tịch MTTQ tỉnh; cùng tham dự Đại hội có các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trưởng, Phó các Ban, Văn phòng Mặt trận TQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Thị ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố; Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Ba Đồn và các ban, ngành, đoàn thể cùng 199 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thị xã về dự Đại hội.

Cảnh Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội Mặt trận TQVN thị xã Ba Đồn nhiệm kỳ 2019-2024

   Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam các cấp thị xã Ba Đồn đã vận động được hơn 24,7 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; tiếp nhận 64,4 tỷ đồng Quỹ cứu trợ và gần 1.697 tấn gạo. Từ các nguồn quỹ này đã xây dựng được 240 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa hàng trăm nhà cho hộ nghèo, hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ sản xuất, giúp đỡ bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng thiên tai, sự cố môi trường biển, chăm lo Tết cho người nghèo... Bên cạnh đó Ủy ban Mặt trận Thị xã đã huy động được 2,97 tỷ đồng và 395 tấn xi mặng từ các nguồn tài trợ để xây dựng, sửa chữa, mua sắm cơ sở vật chất cho các trường học, trạm ý tế và các công trình phúc lợi trên địa bàn. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn văn minh” các cấp mặt trận đã tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hiến đất, tài sản, ngày công để xây dựng các công trình thiết yếu nông thôn với tổng giá trị (quy ra tiền) trên 44, 455 tỷ đồng. Đến nay, thị xã Ba Đồn đã có 6/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đều đạt từ 12 đến 17 tiêu chí.

   Công tác giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng được chú trọng. Trong 5 năm các cấp Mặt trận đã tổ chức giám sát được 66 cuộc; phối hợp tham gia giám sát 183 cuộc; tham mưu tổ chức 28 cuộc đối thoại định kỳ và đột xuất với trên 2.450 lượt người tham gia. Các ý kiến, kiến nghị của Mặt trận và các tổ chức thành viên thông qua hoạt động giám sát và phản biện xã hội đã được cấp ủy, chính quyền nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo khắc phục; công tác đối ngoại nhân dân ngày càng được tăng cường và đổi mới.

   Tại Đại hội các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận và nhất trí thông qua Chương trình hành động nhiệm kỳ 2019 - 2024, với các mục tiêu: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy dân chủ, thực hiện tt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ít hợp pháp, chính đáng của nhân dân; đẩy mạnh hoạt động giám sát và phản biện xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn Thị xã.

Ông Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

   Phát biểu chi đạo tại Đại hội, ông Trần Thắng – Bí thư TT Tinht ủy, ông Trần Văn Tuân - TVTU - Chủ tịch MTTQ tỉnh  đều ghi nhận những thành tích mà Mặt trận các các cấp thị xã Ba Đồn đã đạt được trong thời gian qua.

   Đồng thời nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn cần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hơn nữa sự phối hợp giữa Mặt trận và các tổ chức thành viên trong hoạt động tuyên truyền; đa dạng hóa và đổi mới mạnh mẽ phương thức tập hợp các tầng lớp nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trong đó cần tập trung phát triển và nhân rộng cách làm mới, các mô hình hay; tiếp tục duy trì các mô hình tự quản có hiệu quả ở địa bàn dân cư nhằm phát huy quyền làm chủ và sức sáng tạo của nhân dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Nhân dịp Đại hội, ông Trần Văn Tuân - UVTV Tỉnh ủy - Chủ tịch MTTQVN tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh trao cơ thi đua xuất sắc cho Mặt trận TX Ba Đồn năm 2019

  Tại Đại hội, các đại biểu đã hiệp thương cử 65 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn khóa XXIV, nhiệm kỳ 2029-2024. Ông Nguyễn An Bình tái cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn khóa XXIV.

   Đại hội cũng đã hiệp thương cử 22 vị đại biểu chính thức và 01 vị đại biểu dự khuyết dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Trần Hùng
 

[Trở về]