Bản in     Gởi bài viết  
Hội thi tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình tỉnh Quảng Bình năm 2018 

      Ngày 27/10/2018, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Bình, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao tổ chức Hội thi Tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình tỉnh Quảng Bình năm 2018.

      Tham gia Hội thi gồm có 08 đội tuyên truyền viên đến từ 08 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đội thi tham gia tranh tài qua 03 nội dung: Màn chào hỏi; Phần thi kiến thức và Phần trình diễn tiểu phẩm.

      Hội thi tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình tỉnh Quảng Bình năm 2018 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn; tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của hạnh phúc gia đình, góp phần đảm bảo việc thực hiện các quyền và lợi ích hợp pháp của các thành viên trong gia đình, nhất là các đối tượng: phụ nữ, người già và trẻ em, hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Đồng chí Trần Vũ Khiêm - GĐ Sở Văn hóa thể thao và đ/c Phạm Thị Hân - CT Hội LHPN tỉnh Quảng Bình trao giải cho các đội thi.

    Hội thi còn là dịp để cán bộ, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của các cấp Hội phụ nữ và ngành văn hóa trau dồi thêm kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình; là cơ hội để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng trong tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình; thúc đẩy công tác triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới tại địa phương.

Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền của các đội thi

     Với hình thức sân khấu hóa cùng với sự năng động, sáng tạo, sự chuẩn bị công phu, chu đáo, các đội đã mang đến Hội thi những phần trình diễn ấn tượng, hấp dấn với những kinh nghiệm quý, cách làm hay trong công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình; cách thức giải quyết những tình huống bạo lực gia đình nảy sinh trong cuộc sống. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội TP. Đồng Hới; 2 giải nhì cho 2 đội huyện Lệ Thủy và Tuyên Hóa; 5 giải ba cho các đội thị xã Ba Đồn, huyện Bố Trạch, Quảng Trạch, Minh Hóa và Quảng Ninh.

     Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp giữa Hội LHPN và Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình về việc đẩy mạnh công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững trên địa bàn tỉnh.


Mỹ Hạnh - Hội LHPN tỉnh Quảng Bình

 

[Trở về]