Bản in     Gởi bài viết  
Huyện Quảng Trạch tổ chức Tết trồng cây đầu xuân Canh Tý năm 2020 
   Huyện ủy- HĐND-UBND- Ủy ban Mặt trận TQVN huyện Quảng Trạch lấy ngày 30/01/2020 (mồng 6Tết Nguyên đán Canh Tý) là ngày "Lễ trồng cây nhớ ơn Bác Hồ" năm 2020 và duy trì phong trào trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng liên tục trong năm. 

    Những năm qua, hưởng ứng lời kêu gọi và làm theo lời Bác, Tết trồng cây đã trở thành một phong tục, một nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam trong những ngày đầu xuân. Cùng với nhân dân cả nước, phong trào trồng cây trong những ngày đầu xuân đã được các huyện nhà triển khai tích cực. Công tác bảo vệ và phát triển rừng tiếp tục được triển khai sâu rộng và hiệu quả; nhiều diện tích rừng tự nhiên nghèo kiệt được phục hồi, thực hiện có hiệu quả các giải pháp làm giàu rừng và tính đa dạng sinh học của rừng.

Lãnh đạo huyện Quảng Trạch tham gia trồng cây nhân dịp đầu Xuân Canh Tý năm 2020

   Rừng và đất rừng đã trở thành ngành kinh tế trọng điểm, đa mục tiêu, đóng góp đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội, phát triển dịch vụ du lịch, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống cho người lao động, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa trong huyện; gắn bảo vệ và phát triển rừng với an ninh quốc phòng, bảo vệ môi trường sinh thái, hạn chế thiên tai, giảm thiểu khí phát thải và ứng phó với biến đổi khí hậu.

   Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh- HUV, Phó chủ tịch UBND huyện đã phát động, kêu gọi toàn thể cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong huyện hăng hái tham gia trồng cây gắn với xây dựng nông thôn mới.

    Ngay sau lễ phát động cấp huyện, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện ; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên trồng cây tại Trung tâm Huyện, thiết thực hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Canh Tý năm 2020.
Cùng ngày, các địa phương trong toàn huyện đồng loạt tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý 2020.


Thu Hoài- MT Quảng Trạch

 

[Trở về]