Bản in     Gởi bài viết  
Lãnh đạo MTTQ tỉnh thăm tặng quà Tết cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 

   Ngày 14/01/2020, Ông Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đã đi thăm và tặng quà các hộ nghèo trên địa bàn huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa; cùng đi trong đoàn còn có đại diện Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN của 02 huyện.

    Chung tay giúp đỡ hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”. Điều đó cũng thể hiện trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành và toàn xã hội để ngày Tết của đồng bào nghèo được trọn vẹn hơn.

Đồng chí Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch TT Ủy ban MTTQ tỉnh thăm tặng quà hộ nghèo huyện Tuyên Hóa

   Hiện nay, 02 huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa số lượng hộ nghèo vẫn đứng đầu trong toàn tỉnh với gần 4.900 hộ. Với phương châm “Không để một hộ nghèo nào không có Tết”, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bày tỏ những tình cảm ân cần thăm hỏi, chia sẻ, động viên các bà con vượt qua khó khăn cũng như gửi lời chúc đến các gia đình một năm mới vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc. Đại diện các gia đình đến thăm rất xúc động và chân thành cảm ơn các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể đã luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần đối với đối tượng chính sách, hộ nghèo.

Đồng chí Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch TT Ủy ban MTTQ tỉnh thăm tặng quà cho hộ nghèo huyện Minh Hóa

  Có thể nói, công tác chăm lo "Tết vì người nghèo" mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm phát huy truyền thống "Thương người như thể thương thân" của dân tộc ta. Thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của mỗi cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, của cộng đồng đối với người nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cuộc vận động "Tết vì người nghèo" năm 2020 đạt kết quả như mong muốn của các cấp lãnh đạo tỉnh. Kết quả đó góp phần tích cực vào công cuộc xoá nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Trọng Tiến - Mặt trận tỉnh

[Trở về]