Bản in     Gởi bài viết  
Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2020 
    Ngày 03/01/2020 Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6, khóa XVIII để triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2020. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở, ngành có liên quan, các Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT, Chủ tịch các Công đoàn trực thuộc LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch các công đoàn trung ương đóng trên địa bàn.

 

     Năm 2019, tình hình việc làm, đời sống của đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) trên địa bàn cơ bản ổn định. Thu nhập bình quân khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước đạt 5,2 triệu đồng/người/tháng; khu vực doanh nghiệp nhà nước 5,5 triệu đồng/người/tháng. Trong năm, các cấp CĐ trong tỉnh đã luôn nỗ lực chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ. LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ đã huy động các nguồn lực tổ chức hoạt động "Tháng công nhân" và Tháng hành động về ATVSLĐ để thăm, tặng quà cho 5.337 ĐV, NLĐ với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng; tiến hành xây dựng, sửa chữa 6 nhà nội trú cho giáo viên, công nhân lao động với số tiền hơn 3 tỷ đồng; khởi công xây dựng Trường mầm non Bắc Lý với tổng vốn đầu tư của tỉnh hơn 5 tỷ đồng. LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 81 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm CĐ” với số tiền gần 2,3 tỷ đồng, đạt 225% kế hoạch Tổng LĐLĐ Việt Nam giao; trong đó nguồn huy động từ các doanh nghiệp hỗ trợ là 550 triệu đồng...

Đồng chí Phạm Quang Long,Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu Khai mạc Hội nghị.

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong hoạt động CĐ thời gian qua, như: công tác triển khai thực hiện phần mềm quản lý đoàn viên, đổi thẻ đoàn viên ở một số đơn vị còn chậm; việc thành lập Ban nữ công quần chúng CĐ cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước còn khó khăn; việc xử lý các đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng BHXH còn chưa nghiêm; mức vay quỹ đoàn viên CĐ nghèo còn quá thấp...

    Với chủ đề: “Nâng cao chất lượng hoạt động CĐ cơ sở”, năm 2020, CĐ tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ, chỉ tiêu, như: hỗ trợ xây dựng, sửa chữa ít nhất 35 nhà “Mái ấm CĐ” và 2 công trình phúc lợi cho tập thể ĐV, NLĐ vùng đặc biệt khó khăn; thăm hỏi 3.000 lượt ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; ký kết thỏa thuận hợp tác mới với ít nhất 1 đối tác ưu đãi cho đoàn viên CĐ; duy trì giá trị bữa ăn ca trên 15.000 đồng ở 100% DN có tổ chức bữa ăn ca; 100% CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở, CĐCS trực thuộc khối sản xuất kinh doanh xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt chương trình “Tết sum vầy” và hoạt động “Tháng công nhân” năm 2020.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

     Trong dịp tổng kết này, đã có 4 tập thể được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng  Cờ thi đua; 12 tập thể, 15 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; 7 tập thể được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua; 111 tập thể và 153 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen.

Anh Đào

 

[Trở về]