Bản in     Gởi bài viết  
Mặt trận huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị giao ban quý 1 năm 2020 

     Sáng ngày 11/3/2020, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện tổ chức hội nghị giao ban quý 1 năm 2020 để đánh giá hoạt động công tác Mặt trận trong quý 1 và triển khai nhiệm vụ quý 2 năm 2020 do đồng chí Lê Duy Hưng – UVTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện chủ trì hội nghị. 

   Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ, các đồng chí trưởng các tổ chức đoàn thể huyện, Văn phòng Huyện uỷ, Văn phòng HĐND – UBND huyện, đại diện lãnh đạo Phòng Y tế huyện, các đồng chí trong Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện và các đồng chí Chủ tịch Mặt trận các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác Mặt trận huyện Bố Trạch Quý I năm 2020

Trong 3 tháng đầu năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết toàn dân và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, công tác Mặt trận huyện nhà đã đạt được kết quả đáng phấn khởi: phối hợp và tổ chức triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo; toàn huyện đã phân bổ và trực tiếp trao tặng 7.364 suất với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng khác trên địa bàn huyện trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

    Thực hiện Đề án 85 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, từ năm 2017 đến nay đã hỗ trợ 306 bò giống sinh sản (bò Brahman) cho 306 hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn 20 xã, thị trấn. Đã có 171/306 hộ thoát nghèo; mô hình sinh kế của huyện, từ năm 2015 đến nay hỗ trợ 101 con bò cho các hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào Công giáo và các xã đặc biệt khó khăn, trong số đó đã có 33/101 hộ thoát nghèo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện.

    Cũng tại hội nghị nghị này, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện phối hợp với Phòng Y tế huyện triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

   Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí chủ trì yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường vận động nhân dân đẩy mạnh triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; tổ chức tốt các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

Trần Tánh
Mặt trận Bố Trạch

 

 

[Trở về]