Bản in     Gởi bài viết  
PHÁT ĐỘNG THÁNG CAO ĐIỂM NGÀY VÌ NGƯỜI NGHÈO NĂM 2014 
Ngày 17/10/2014, Ban vận động "Ngày vì người ngheo" tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo"  năm 2014.

 

   

Tham dự có đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp; đại diện Thường trực các huyện, thị, thành uỷ và Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố. 

 

Đồng chí Lương Ngọc Bính - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ phát động

  Trong những năm qua, Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo" đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Những kết quả đạt được của Cuộc vận động đã có ý nghĩa thiết thực, giúp cho hộ nghèo, người nghèo ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất, thoát nghèo bền vững. Trong năm 2013 và 9 tháng đầu năm 2014, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã huy động được hơn 6,5 tỷ đồng. Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh và cấp huyện đã triển khai xây mới 787 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo với số tiền 5.596 triệu đồng. Đồng thời, các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp đã hỗ trợ 25.245 triệu đồng giúp hộ nghèo làm nhà, phát triển sản xuất, hỗ trợ khám chữa bệnh, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học ...Tuy vậy, hiện nay số hộ nghèo tỉnh ta vẫn còn hơn 11% và nhiều đối tượng tàn tật, khó khăn khác đang cần được quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng để ổn định cuộc sống. 

  Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Lương Ngọc Bính, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận sự tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm trong tỉnh và ngoài tỉnh thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể trong tỉnh, các doanh nghiệp, cộng đồng dân cư và hộ gia đình cần phát huy tinh thần trách nhiệm của mình tham gia hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, quan tâm giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần tạo điều kiện để các hộ nghèo, người còn khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

 

Ban vận động NVNN tỉnh tặng nhà Đại đoàn kết năm 2014 cho đại diện các hộ nghèo trong tỉnh

 

  Tại buổi lễ phát động, đã có 105 tập thể, cá nhân ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt với số tiền 507.549.500đ; 58 đơn vị đăng ký thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2014 với số tiền 7.089 triệu đồng. Nhân dịp này, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh đã trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ gia đình nghèo (mỗi hộ 30 triệu đồng).

 

Các đại biểu ủng hộ Quỹ vì người nghèo năm 2014

 

                                                                                                                                                                                                                    Anh Đào - Mỹ Hiền

 

[Trở về]