Bản in     Gởi bài viết  
QUẢNG NINH GẶP MẶT CÁC ĐƠN VỊ CÓ NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026 
    Chiều ngày 22/2, UBMTTQVN huyện Quảng Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt các đơn vị có người ứng cử đại biểu HĐND các ấp và hướng dẫn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.  

    Tại hội nghị, Thường trực UBMTTQVN huyện đã thông báo kết quả hội nghị hiệp thương lần 1, kết quả điều chỉnh lần 1 của Thường trực HĐND huyện về việc phân bổ số lượng, cơ cấu thành phần những người ứng cử đại biểu HĐND huyện và thông báo phân bổ ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2021-2026

Toàn cảnh Hội nghị găp mặt đơn vị có người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026

     Theo đó, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND huyện Quảng Ninh được bầu 30 đại biểu và dự kiến tổng số người giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện tối thiểu là 57 người.Trong đó, cơ cấu nữ 19 người, dân tộc thiểu số 2 người, người ngoài Đảng 6 người, dưới 40 tuổi 8 người. Dự kiến toàn huyện có 8 đơn vị bầu cử.

   Các cơ quan, đơn vị có người ứng cử đại biểu HĐND huyện đã tham gia thảo luận về các bước, thủ tục giới thiệu người ứng cử.

     Thường trực UBMTTQVN huyện cũng đã hướng dẫn cụ thể nội dung và cách tiến hành giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND huyện. Căn cứ thông báo phân bổ số lượng, cơ cấu thành phần những người ứng cử, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Quảng Ninh đề nghị các cơ quan, đơn vị có người ứng cử tiến hành thực hiện các nội dung, trình tự, thủ tục giới thiệu người ứng cử; hồ sơ của người được giới thiệu ứng cử phải được cơ quan, tổ chức, đơn vị của người đó có trách nhiệm chuyển đến Uỷ ban bầu cử huyện chậm nhất vào ngày 14/3/2021.

 

Duy Hiền
ĐÀI TT-TH HUYỆN QUẢNG NINH
 

[Trở về]