Bản in     Gởi bài viết  
Thôn Bồng lai 1 xã Hưng Trạch đón nhận danh hiệu làng văn hóa cấp huyện năm 2018 
  Sáng 03/11/2019, tại thôn Bồng Lai 1 xã Hưng Trạch đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu làng văn hóa cấp huyện năm 2018.  

   Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Duy Hưng- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN huyện; đồng chí Nguyễn Đức Ninh- Huyện ủy viên, Trưởng phòng văn hóa thông tin huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND , UBND, Ủy ban Mặt trận TQVN và các Đoàn thể chính trị xã Hưng Trạch.

Lãnh đạo thôn Bồng Lai 1 đón nhận Bằng công nhận danh hiệu làng văn hóa  cấp huyện

   Thôn Bồng Lai xã Hưng Trạch với tổng dân số 197 hộ, 728 khẩu trong đó có 41 hộ là đồng bào công giáo. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thôn đã chủ động triển khai và xây dựng phong trào ngày càng vững mạnh, bà con nhân dân trong thôn giúp nhau xóa đói, giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, năm 2018 thôn có 12 hộ nghèo chiếm 6,2% đến nay còn 04 hộ chiếm 2,2%, toàn thôn phấn đấu hàng năm giảm nghèo bền vững. Đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên rõ rệt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên; 100% hộ gia đình thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, không có hành vi truyền bá và hành nghề mê tín dị đoan. Năm 2018, thôn có 145 hộ được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 70% gia đình văn hóa 3 năm liên tục; thôn được công nhận danh hiệu làng văn hóa.

   Về dự, trao bằng công nhận và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Duy Hưng đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà thôn Bồng Lai 1 đã phấn đấu đạt được trong thời gian qua, xứng đáng vinh dự được đón nhận danh hiệu Làng văn hóa. Đồng thời đồng chí cũng mong muốn cán bộ và nhân dân trong thôn cố gắng phấn đấu, phát huy truyền thống quê hương và những thành tích đã đạt được, từng bước nâng cao hơn nữa đời sống kinh tế, giữ vững an ninh chính trị và trật tự xã hội, giữ vững danh hiệu làng văn hóa trong những năm tiếp theo.

 

Nguyễn Khuyên
Mặt trận Bố Trạch

 

[Trở về]