Bản in     Gởi bài viết  
Thư kêu gọi Ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 

    Nhân Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2019, Thay mặt Ban Thưởng trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình, đồng chí Phạm Thị Hân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã có Thư kêu gọi vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2019, BBT trích đăng toàn văn Thư kêu gọi, như sau:

                             

Thư kêu gọi ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2019

       Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong những năm qua Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Bình đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của Chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Từ nguồn Quỹ vận động được và các nguồn hỗ trợ khác, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa hàng nghìn ngôi nhà cho người nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ con em hộ nghèo vượt khó học giỏi và bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh, chăm lo Tết cho người nghèo. Đặc biệt là xây dựng nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số, các công trình an sinh xã hội thuộc vùng đặc biệt khó khăn, miền núi, biên giới.., góp phần tích cực vào thực hiện chương trình an sinh xã hội và chương trình giảm nghèo bền vững của tỉnh.

      Hiện nay, theo số liệu điều tra chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều cuối năm 2018, tỉnh ta vẫn còn hơn 17.298 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 6,98% (trong đó trên 3.000 hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở) đang cần sự quan tâm hỗ trợ về nhà ở, giúp đỡ về vốn, giống để phát triển sản xuất,... ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đặc biệt là trong các ngày từ 30/8 đến 5/9/2019 một số địa bàn khó khăn trong tỉnh ta bị ngập lụt nghiêm trọng và đã gây thiệt hại về người, tài sản của nhân dân.

    Trước những hoàn cảnh khó khăn cùng cực của hộ nghèo và những thiệt hại về người, tài sản do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh; đồng thời triển khai thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hãy phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo” hãy tích cực hưởng ứng 01 ngày lương, ngày công, ngày thu nhập, ủng hộ vào QuVì người nghèo” tỉnh để hỗ trợ cho các hộ nghèo về nhà ở, phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

    Mọi sự ủng hộ xin chuyển về tài khoản: 3761.0.1051726.91046 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Bình, đơn vị tiếp nhận: Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh Quảng Bình; hoặc ủng hộ trực tiếp tại trụ sở Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh Quảng Bình (Số 35 đường Nguyễn Hữu Cảnh, Thành phố Đồng Hới; điện thoại: 0232.3.822.147).

            Xin trân trọng cảm ơn!

                                                                                                        

                                            

                         

[Trở về]