Bản in     Gởi bài viết  
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo" năm 2017 
 

     Thực hiện Hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động đợt cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017, hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016 - 2020, ngày 27/9/2017, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã ban hành Kế hoạch 228/KH-MTTQ-BTT về tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017 và Thư kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2017.

     Theo Kế hoạch, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp sẽ tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” vào giữa tháng 10 năm 2017. Tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội. Mức vận động đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang hưởng lương từ ngân sách Nhà nước ủng hộ 01 ngày lương; đối với người lao động tự do và các hộ dân không phải là hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình bị thiệt hại nặng do bão số 10 sẽ ủng hộ theo khả năng với mức vận động từ 10.000đ đến 15.000đ, các hộ kinh doanh buôn bán từ 30.000đ trở lên; đối với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp ngoài sự đóng góp ủng hộ của cá nhân, vận động trích một phần quỹ phúc lợi ủng hộ thông qua Quỹ “Vì người nghèo” hoặc trực tiếp giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh.

     Trong dịp này, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ người nghèo, nhất là các hộ bị thiệt hại trong cơn bão số 10 về vốn, tư liệu sản xuất; xây dựng, sửa chữa nhà “Đại đoàn kết”; thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, bệnh nhân nghèo, trẻ em nghèo và các hoạt động khác nhằm giúp người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Hỗ trợ sinh kế cho người nghèo trong dịp Tháng cao điểm vì người nghèo

     Đồng thời kêu gọi các cộng đồng dân cư phát huy tinh thần tương thân, tương ái hỗ trợ thêm về tiền, vật liệu, ngày công... giúp đỡ các hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở, hoặc có các hình thức hỗ trợ hộ nghèo về vốn, tư liệu sản xuất, giống cây trồng, vật nuôi; chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh...

     Các tổ chức, cá nhân có thể ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh qua tài khoản: 3761.0.1051726.91046 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Bình, hoặc trực tiếp đến trụ sở Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh Quảng Bình (Số 35 đường Nguyễn Hữu Cảnh, Thành phố Đồng Hới; điện thoại: 0523.822.147).

     Tháng cao điểm vì người nghèo là một nội dung hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được Mặt trận các cấp tổ chức thường niên nhằm kêu gọi, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, không may mắn vươn lên trong cuộc sống, với phương châm thực hiện không để người nào bị bỏ lại phía sau./.

Mỹ Hiền

 

 

[Trở về]