Bản in     Gởi bài viết  
Tuổi trẻ Quảng Bình sôi nổi các hoạt động nhân Tháng Thanh niên năm 2021 

    Trong những ngày này, tuổi trẻ Quảng Bình đang sống trong sức trẻ và khí thế tưng bừng của Tháng Thanh niên 2021. Sức nóng của Tháng Thanh niên đã và đang lan tỏa đến mỗi một ĐVTN trong toàn tỉnh. Khắp mọi nẻo đường rực sáng màu áo xanh tình nguyện với nhiều công trình, phần việc thanh niên nở rộ, những việc làm thiết thực, ý nghĩa cho cộng đồng, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. 

   Với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Bình tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, Tháng Thanh niên 2021 được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tập trung vào các nội dung: tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời tổ chức hành trình đến các di tích, địa chỉ đỏ với liền với tổ chức Đoàn; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội; các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên; tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; hoạt động tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho thanh niên; triển khai các hoạt động nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Đoàn viên thanh niên tổ chức vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm tại huyện Lệ Thuỷ

   Ngay sau Lễ ra quân Tháng Thanh niên, 100% các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng với nhiều công trình và phần việc thiết thực. Tiêu biểu, Thị Đoàn Ba Đồn đã triển khai 03 công trình thanh niên với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng gồm: Công trình Thắp sáng đường quê thôn Biểu Lệ, xã Quảng Trung; Công trình Nhà tình nghĩa tại thôn Văn Phú, xã Quảng Văn và Công trình xây dựng khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ xã Quảng Lộc. Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh khởi công xây dựng công trình “Trường học cho em” tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch và tổ chức cho đoàn viên thanh niên dâng hương địa chỉ đỏ Hang Tám Cô Thanh niên xung phong. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên, góp phần tham gia phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị văn minh.

   Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tổ chức hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội như: thăm, tặng quà cho các đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trồng mới cây xanh; dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm; tổ chức thu gom rác thải tại khu vực đông dân cư, bãi biển, bờ kè, kênh mương, các điểm du lịch, tuyến đường tự quản. 100% hoạt động của các đơn vị đều gắn với tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

    Với khí thế sôi nổi của Tháng Thanh niên 2021, hứa hẹn tuổi trẻ huyện nhà sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, “tiếp tục tăng tốc - tạo bứt phá” tạo ra sản phẩm là những công trình, phần việc để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng thế hệ trẻ và người dân ở địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà năm 2021. Cùng thanh niên cả nước góp thêm những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Hãy để mỗi tháng trôi qua đều là Tháng Thanh niên, mỗi ngày trôi qua đều là ngày của sức trẻ.


 Tỉnh Đoàn

[Trở về]