Bản in     Gởi bài viết  
Ủy ban Mặt trận thị xã Ba Đồn đồng cảm, sẻ chia khó khăn với bà con nông dân 

     Do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển và hai trận lũ lịch sử vào tháng 10 và tháng 11 năm 2016, bà con nông dân thị xã Ba Đồn dường như kiệt sức trước thảm họa của thiên nhiên. Nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị Ủy, Thường trực UBND, UBMTTQVN và các Ban, ngành, đoàn thể trong thị xã, cùng với sự sẽ chia của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã tạo nên sức mạnh đoàn kết cộng đồng. Trong thời gian ngắn thị xã Ba Đồn đã cơ bản khắc phục hậu quả của hai trận lũ lịch sử và những khó khăn do sự cố môi trường biển gây ra.

    Để chia sẽ khó khăn, động viên nhân dân vượt qua khó khăn, UBMTTQVN thị xã đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước với nghĩa cử cao đẹp và truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam, với tinh thần "Hướng về Miền Trung thân yêu" đã quyên góp giúp đỡ 66.812 suất quà chuyển đến bà con nhân dân trong địa bàn thị xã, với trị giá trên 31 tỷ đồng.

Trao quà hỗ trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt

    Trong thời gian qua, UBMTTQVN thị xã đã trích 1.826.430.000 đồng từ nguồn hỗ trợ của Quỹ cứu trợ tỉnh để hỗ trợ mua các loại cây, giống phục vụ sản xuất cho bà con, giúp nhân dân sớm ổn định đời sống sau thiên tai, chủ động trong sản xuất. Vào sản xuất vụ Đông – Xuân, đã trích 761.050.000 đồng hỗ trợ mua giống lúa với định mức 5.000đ/kg; trích 828.000.000 đồng hỗ trợ bà con nông dân mua giống, với định mức 23.000đ/1kg; trích 237.380.000 đồng hỗ trợ nông dân mua giống ngô các loại và phân bón để phục vụ sản xuất vụ Hè - Thu. Đây là nguồn cổ vủ, động viên về tinh thần và vật chất để giúp bà con nông dân thị xã vượt qua khó khăn, yên tâm sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.

    Được sự hỗ trợ của UBMTTQVN thị xã, bà con nông dân phấn khởi, hăng hái sản xuất, kết quả vụ Đông Xuân năm 2016 - 2017 được mùa bội thu. Vụ Hè- Thu 2017 bà con nông dân đã gieo cấy hết 100 diện tích theo kế hoạch đề ra. Hiện nay, tuy thời tiết diễn biến còn bất thường nhưng bà con nông dân đã khắc phục khó khăn, chủ động chống hạn, phòng trừ sâu bệnh nên cây lúa và hoa màu phát triển tốt, hứa hẹn sẽ cho một mùa thu hoạch bội thu./.

Nguyễn Quốc Đồng - MT Ba Đồn

 

[Trở về]