Bản in     Gởi bài viết  
Uỷ ban Mặt trận TQVN xã Trường Xuân tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024 
    Ngày 22/11/2018, Uỷ ban Mặt trận TQVN xã Trường Xuân tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024. 

   Tham dự Đại hội có bà Lê Thị Minh Hải, UVTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện; ông Nguyễn Văn Hậu, Bí Thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, HĐND, UBND và 79 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân xã Trường Xuân.

Tiết mục văn nghệ cháo mừng Đại hội

   Là xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện, có 2 dân tộc cùng sinh sống, trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận TQVN xã thông qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động đa dạng hoá các hình thức tập hợp nhân dân vào tổ chức, xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân.

   Trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Mặt trận xã đã chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực trong lao động sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cấy trồng vật nuôi, đoàn kết giúp nhau về vốn và kinh nghiệm để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, qua đó xuất hiện nhiều điển kình làm ăn kinh tế giỏi trên địa bàn xã.

   Vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới, trong nhiệm kỳ đã vận động nhân dân hiến 14.762m2 đất, hơn 3.000 cấy, đóng góp hàng trăm triệu đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, các thiết chế văn hoá.

   Công tác giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khẻo nhân dân được được chú trong, chất lượng ngày càng được nâng cao, nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, xây dựng thôn, bản văn hoá, gia đình văn hoá, phát huy được những nét đẹp văn hoá truyền thống của quê hương, hạn chế dần các hủ tục lạc hậu, mê tín di đoan, đặc biệt là trong bà con dân tộc Vân Kiều.

   Các hoạt động vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội được triển khai có hiệu quả, công tác cứu trợ được triển khai kịp thời, đúng người, đúng đối tượng, trong nhiệm kỳ Mặt trận xã đã kêu gọi, vận động các nguồn lực xây dựng được 11 nhà tình thương, 15 nhà đại đoàn kết, 27 nhà cho người có công với cách mạng, giúp đỡ hàng trăm hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

   Thực hiện có hiệu quả hoạt động Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phối hợp giải quyết kịp thời các vấn đề nổi lên trên địa bàn được nhân dân đồng tình hưởng ứng, thực hiện tốt quy cế dân chủ cơ sở.

  Phát biểu chỉ đao Đại hội, đồng chí Lê Thị Minh Hải, UVTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện đánh giá cao những kết quả mà Măt trận xã Trường Xuân đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà hoạt động Mặt trận xã còn gặp phải đó là: Trong quá trình triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tính thường xuyên và đồng đều giữa các khu dân cư trên địa địa bàn chưa cao; việc tập hợp đoàn viên, hội viên của một số tổ chức thành viên còn thiếu vững chắc; việc nắm bắt tâm tư, nguyên vọng của nhân dân đôi lúc còn thiếu kịp thời; hoạt động giám sát và phản biện xã hội triển khai thực hiện chưa hiệu quả... đồng chí định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới, đề nghị Uỷ ban Mặt trận TQVN xã khoá XI triển khai thực hiện.

Uỷ ban Mặt trận xã Trường Xuân  khoá XI, nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt Đại hội

  Đại hội đã hiệp thương cử ra 33 vị tham gia Ủy ban Mặt trận TQVN xã nhiệm kỳ 2019-2024, ông Hồ Soa, tái cử Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN xã khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 3 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Mặt trận TQVN huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2019-2024.

Trần Liên
Uỷ ban Mặt trận huyện

 

[Trở về]