Bản in     Gởi bài viết  
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động “Chung tay vì người nghèo” năm 2019 
Ngày 17/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ phát động “Chung tay vì người nghèo” và tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019.  

 

Toàn cảnh Lễ phát động "Chung tay vì người nghèo" năm 2019

    Đến dự buổi Lễ phát động có ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình; ông Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Hân - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham dự lễ phát động.

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ phát động "Chung tay vì người nghèo" năm 2019

   Từ Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018 đến 30/9/2019, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp ở tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền gần 19 tỷ đồng. Thông qua Quỹ “Vì người nghèo”, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận; các tổ chức thành viên đã triển khai hiệu quả chính sách an sinh xã hội, góp phần giúp hộ nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ổn định và từng bước nâng cao chất lượng sống.

    Từ nguồn Quỹ cứu trợ và Quỹ an sinh xã hội của tỉnh đã giúp đỡ cho các hộ nghèo, hộ bị thiệt hại do thiên tai với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực. Điển hình như: Trong năm 2019, hỗ trợ bò lai sinh sản cho 500 hộ nghèo bị thiệt hại do thiên tai; xây dựng 95 nhà ở cho hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện: Quảng Ninh, Bố Trạch và Minh Hoá; hỗ trợ xây dựng các công trình thiết yếu phục vụ cộng đồng nghèo...

    Tại buổi lễ, bà Phạm Thị Hân - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hãy phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo” hãy tích cực hưởng ứng, ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 để hỗ trợ cho các hộ nghèo về nhà ở, phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tại buổi Lễ phát động

   Cũng tại buổi Lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban vận động “Vì người nghèo” năm 2019 đã tiếp nhận ủng hộ trực tiếp và đăng ký ủng hộ với số tiền: 9.801.437.000đ và 20 tấn xi măng từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh.

Tiếp nhận biển đăng ký ủng hộ của Tập đoàn Trường Thịnh


 

Tiếp nhận đăng ký ủng hộ của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Quảng Bình

 

Trần Hùng

[Trở về]