Bản in     Gởi bài viết  
Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Bình Tổ chức sơ kết 5 năm triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 
     Ngày 27-6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 (2014-2019) do đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan. 

   Hiến pháp năm 2013 được thông qua tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XII, ngày 28-11-2013 và có hiệu lực kể từ 1-1-2014. Đây được xem là bản Hiến pháp của thời kỳ đổi mới, được thể chế hoá đầy đủ, sâu sắc, toàn diện quan điểm của Đảng, Nhà nước, đề cao chủ quyền nhân dân, phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, đảm bảo tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân, đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới.

   Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được trong 5 năm thi hành Hiến pháp 2013 (2014-2019). Trong đó công tác tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp đã được thực hiện thường xuyên, liên tục, đa dạng, hiệu quả, góp phần quan trọng để nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.UBND tỉnh luôn tích cực chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương tiến hành rà soát, điều chỉnh cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn phù hợp với quy định của Hiến pháp năm 2013, Luật tổ chức chính quyền địa phương, các văn bản pháp luật có liên quan về tổ chức bộ máy và tình hình thực tiễn của địa phương...

   Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp, các ngành; chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần triển khai tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Hiến pháp và các bộ luật bằng nhiều hình thức, biện pháp thích hợp nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân; chú trọng thể chế hoá, cụ thể hoá kịp thời, đầy đủ, hiệu quả Hiến pháp năm 2013 và các văn bản luật, văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền ở Trung ương; kết hợp chặt chẽ, đồng bộ việc phổ biến, tuyên truyền, xây dựng pháp luật với tổ chức thực hiện; ưu tiên đáp ứng nhân lực, tài chính để thực hiện mục tiêu, yêu cầu về cải cách hành chính, cải cách tư pháp, đảm bảo sự minh bạch, công khai, tránh chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và chế độ trách nhiệm trong tổ chức, hoạt động của các cơ quan trong bộ máy nhà nước...

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND tỉnh tặng Bằng khen tại Hội nghị

   Tại hội nghị, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể đạt nhiều thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013.

Mỹ Hiền

 

[Trở về]