Bản in     Gởi bài viết  
Xã Quảng Văn phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2018 
 

    Với sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, xã Quảng Văn đang từng bước tập trung thực hiện, phấn đấu cán đích nông thôn mới vào cuối năm 2018.

     Hiện nay, toàn xã đã đạt 16/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM. Các tuyến đường liên thôn được bê tông hóa đạt 100%; 41% đường bê tông nội đồng; hoàn thành 80% về tiêu chí thủy lợi; có 100% hộ sử dụng điện trong gia đình và có hệ thống điện chiếu sáng trên các trục đường trong khu dân cư. Cơ sở vật chất văn hóa ngày càng hoàn thiện, thương mại nông thôn từng bước phát triển, riêng tại thôn Văn Phú trong năm vừa qua đã tiến hành xây dựng và đưa vào sử dụng chợ nông thôn với tổng kinh phí hơn 570 triệu đồng.

Hệ thống điện sáng và đường bê tông nông thôn

    Xã thành lập tổ chức hoạt động có hiệu quả hợp tác xã mây tre đan, các mô hình tổ hợp tác phát triển trên biển... Nhờ vậy, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 5%; có 100% người dân được tham gia bảo hiểm y tế; toàn xã có 85% hộ gia đình đạt danh hiệu “gia đình văn hóa”. Địa phương thành lập được các tổ thu gom rác thải và hoạt động thường xuyên, ổn định.

Làng nghề truyền thống tại xã Quảng Văn

    Năm 2018, xã đẩy mạnh xây dựng 3 tiêu chí còn lại và hoàn thiện những tiêu chí đạt nhưng chưa bền vững. Phấn đấu đến cuối năm 2018 xã sẽ cán đích nông thôn mới theo lộ trình./.

Văn Châu – MT Ba Đồn

[Trở về]