Bản in     Gởi bài viết  
Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh cùng với lãnh đạo huyện Minh Hóa tặng quà hỗ trợ cho đồng bào dân tộc Rục, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa. 
   Ngày 26 tháng 9 năm 2019, tại Đồn Biên phòng Cà Xèng, xã Thượng Hóa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Minh Hóa tổ chức lễ trao quà cho đồng bào dân tộc Rục bị ảnh hưởng cơn bão số 4 do lũ lớn gây hậu quả đến đời sống đồng bào nơi đây. 

     Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Tiến, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, và các đồng chí trưởng các phòng ban chuyên môn Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh; đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa, các đồng chí đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các tổ chức thành viên cấp huyện, các đồng chí trong Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Cà Xèng; lãnh đạo UBND-UBMTTQVN xã Thượng Hóa; hơn 100 đồng bào trong 03 bản bị ngập lũ đến nhận quà.

 Bộ Chi huy Bộ đội Biên phòng tỉnh hỗ trợ gạo cho các hộ nghèo huyện Minh Hóa

   Tại buổi lễ đồng bào được nghe lời phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Ban CHBĐBP tỉnh và lãnh đạo huyện Minh Hóa động viên. Sau buổi lễ bà con được trao tặng 10 tấn gạo và một thuyền máy do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng hỗ trợ, giao cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức trao tặng.

   Món quà tuy chưa lớn nhưng đối với đồng bào trong những lúc này là rất quý giá không gì bằng, đây là một tình cảm quân dân của các anh lính Biên phòng ngày đêm canh giữ biên cương Tổ quốc, cùng sống chung với đồng bào trong suốt chặng đường làm nhiệm vụ.

  Sau khi nhận được những món quà này, bà con đồng bào ai nấy cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm động viên để đồng bào vượt qua khó khăn, phấn đấu xây dựng cuộc sống tự lực trong thời gian tới.

 

Minh Đấu, Minh Hóa
 

[Trở về]