Bản in     Gởi bài viết  
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Quảng Văn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2019-2024 
   Sáng ngày 12/12/2018, Ủy ban Mặt trận TQVN xã Quảng Văn tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2019-2024. 

   Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Chí Tình - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN thị xã và cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Mặt trận thi xã; đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND xã và các ban, ngành phối hợp cùng 90 đại biểu dự Đại hội.

   Đại hội đã đánh giá kết quả hoạt động Mặt trận xã trong nhiệm kỳ 2013-2018. Mặt trận xã đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của Mặt trận các cấp được đông dảo quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” Mặt trận xã đã vận động nhân dân hiến 2.000 m2 đất để xây dựng các công trình phúc lợi, đống góp hành nghìn ngay công để làm đường giao thông trong các KDC; tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sự đồng thuận xã hội, ổn định chính trị, tạo điều kiện để huy động mọi lực lượng, chăm lo phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh. Trong 5 năm qua, UBMTTQ Việt Nam xã đã vận động nhân dân thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được nhân dân đồng tình hưởng ứng mạnh mẽ, tạo lòng tin trong nhân dân. Có 4/4 khu dân cư đạt KDC tiên tiến, trong đó có 3/3 KDC đạt “KDC tiên tiến xuất sắc”, có 3/4 KDC đạt danh hiệu “KDC văn hóa”; đến nay có 1.542/1800 gia đình đạt gia đình văn hóa, đạt 81,4%; có 261 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa tiêu biểu. Công tác vận động, quản lý, sử dụng quỹ “Vì người nghèo” được UBMT xã thực hiện có hiệu quả, trong 5 năm đã vận quỹ được trên 300 triệu đồng từ nguồn đóng góp của nhân dân và nguồn hỗ trợ của Mặt trận cấp trên; tiến hành hỗ trợ xây dựng 06 nhà đại đoàn kết, hộ trợ sau bảo 24 triệu đồng, các ngư dân bị tàu chìm 60 triệu đồng, 352 suất quà cho các hộ nghèo và hàng chục tấn gạo….; trong công tác cứu trợ đã vận động được 1.858 triệu đồng đã hỗ trợ kịp thời cho nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt. Mặt trận đã phối hợp các tổ chức thành viên thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, tương thân tương ái, nhân đạo từ thiện; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, đến nay thu nhập bình quân đầu người là 30,6 triệu đồng đồng so với đầu nhiệm kỳ tăng 16,6 triệu đồng; số hộ nghèo giảm đáng kể xuống còn 4,5% cuối năm 2018.

  Đại hội đã đề ra Mục tiêu, Chương trình hành động nhiệm kỳ 2019-2024 với các chỉ tiêu cụ thể: Phấn đấu giữ vững 4/4 KDC văn hóa; có trên 85% hộ gia đình đạt gia đình văn hoá; xây dựng quỹ vì người nghèo của xã đạt trên 9-12 triệu/năm, cùng với các nguồn lực khác hỗ trợ sửa chữa 1-2 nhà đại đoàn kết; hàng năm 4/4 khu dân cư tổ chức tốt các hoạt động Ngày hội đại đoàn kết cả phần lễ và phần hội; Triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựnng nông thôn mới” phấn đấu đạt tiêu chí thứ 20; có 100% tổ chức thành viên hoạt động có hiệu quả đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc; Mỗi tổ chức thành viên phấn đấu có 01 mô hình điểm/năm; có 4/4 khu dân cư đạt vững mạnh; Mặt trận xã đạt vững mạnh và mạnh xuất sắc qua hàng năm.

Ủy ban Mặt trận TQVN xã Quảng Văn nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt Đại hội

  Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hoàng Chí Tình - Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận TQVN thị xã đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Mặt trận xã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị Uỷ ban Mặt trận TQVN xã khoá mới đoàn kết, đổi mới nội dung, phức thức hoạt động, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Mặt trận xã khoá XXI đã đề ra.

  Đại hội đã hiệp thương cử 30 vị tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2019-2024 và cử Đoàn đại biểu dự Đại hội MTTQVN thị xã gồm 06 đại biểu./.

 

Văn Châu - Mặt trận thị xã


 

[Trở về]