Bản in     Gởi bài viết  
Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 

   Sáng 14/10/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022.

   Đến dự buổi Lễ phát động có ông Vũ Đại Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; bà Phạm Thị Hân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham dự Lễ phát động.

Ông Vũ Đại Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi Lễ phát động 

   Từ Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 đến tháng 10/2022, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp ở tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền gần 22 tỷ đồng. Thông qua Quỹ “Vì người nghèo”, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận, các tổ chức thành viên đã triển khai hiệu quả chính sách an sinh xã hội, góp phần giúp hộ nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ổn định và từng bước nâng cao chất lượng sống.

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh báo cáo kết quả thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo

    Từ nguồn Quỹ cứu trợ và Quỹ an sinh xã hội của tỉnh đã giúp đỡ cho các hộ nghèo, hộ bị thiệt hại do thiên tai với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực. Điển hình như: hỗ trợ các đơn vị trực tiếp phòng chống dịch Covid -19 mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế phòng chống dịch; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do thiên tai, sự cố nghiêm trọng; hỗ trợ mua sắm cơ sở vật chất, xây dựng, sửa chữa các công trình dân sinh bị ảnh hưởng do thiên tai,...

Tặng học bổng cho học sinh mồ côi cha mẹ 

   Tại lễ phát động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hãy tích cực hưởng ứng 1 ngày lương, ngày công, ngày thu nhập; hoặc trích quỹ phúc lợi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhằm chung tay giúp đỡ, tạo điều kiện cho người nghèo trong tỉnh vươn lên ổn định cuộc sống.
Nhân dịp này, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Bình đã trao 98 suất học bổng với tổng số tiền 294 triệu đồng (mỗi suất 3 triệu đồng) cho chương trình tiếp sức đến trường và con nuôi biên phòng của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; trao 63 suất học bổng với tổng số tiền 189 triệu đồng (mỗi suất 3 triệu đồng) cho học sinh mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tiếp nhận ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" của các địa phương, đơn vị

   Tại Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Bình đã có hơn 140 tập thể, cá nhân đăng ký ủng hộ và ủng hộ trực tiếp với số tiền trên 13,5 tỷ đồng.

Lê Anh

[Trở về]