Bản in     Gởi bài viết  
Mặt trận xã Trung Trạch, Bố Trạch trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo 
   Chiều ngày 28/9/2018 Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận xã Trung Trạch huyện Bố Trạch tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thị Di ở thôn 2 xã Trung Trạch. 

   Dự Lễ ban giao nhà Đại đoàn kết có đồng chí Dương Văn Thuật- Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN huyện; đồng chí Trần Xuân Hợi- PBT Thường trực Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Minh Quang- Chủ tịch UBND xã, Ban Thường trực UBMT, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể xã Trung Trạch; Chi ủy, Ban công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể thôn 2.

   Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng ngôi nhà có diện tích 80m2, cơ bản đảm bảo sinh hoạt cho 3 người trong gia đình đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng 85 triệu đồng, trong đó từ nguồn hỗ trợ của công ty TNHH một thành viên Sổ xố kiến thiết Quảng Bình 30 triệu, từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" xã Trung Trạch 4 triệu đồng, số tiền còn lại là sự giúp đỡ của họ hàng, người thân, sự giúp đỡ ngày công của bà con trong thôn và nguồn vốn tích góp của gia đình.

Đồng chí Dương Văn Thuật - Phó Chủ tịch UBMT huyện Bố Trạch trao số tiền hỗ trợ làm nhà ĐĐK cho bà Nguyễn Thị Di

   Tại buổi lễ này Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận huyện và Chính quyền địa phương cũng đã động viên gia đình bà Di yên tâm ổn định cuộc sống, cố gắng khắc phục khó khăn sống vui, sống khỏe, sống có ích để còn là chổ dựa cho con cái đặc biệt là đứa con tàn tật, bị thiểu năng trí tuệ đang sinh sống cùng bà. Cũng trong dịp này các tổ chức đoàn thể trong xã, trong thôn đã trao tặng những vật dụng sinh hoạt cần thiết cho gia đình bà với tổng trị giá gần 2 triệu đồng.

   Được biết trên địa bàn xã Trung Trạch hiện còn 29 hộ nghèo, được sự quan tâm của Mặt trận, chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết để đảm bảo cho bà con yên tâm sinh sống, tuy nhiên hiện nay vẫn còn 2 hộ nghèo của xã có nhà xuống cấp bị hư hỏng nặng đang còn mong muốn có sự hỗ trợ để xây dựng nhà đại đoàn kết trong thời gian tới./.

Nguyễn Khuyên
Mặt trận Bố Trạch

 

[Trở về]