Bản in     Gởi bài viết  
Một số điểm mới trong công tác thi đua khen thưởng của Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh năm 2017 

    Ngày 03 tháng 7 năm 2017, Ban thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh ban hành Hướng dẫn số 49/HD-MTTQ-BTT về công tác thi đua, khen thưởng năm 2017. Theo Hướng dẫn năm 2017 có những điểm mới, nỗi bật sau đây:

 

   Điểm mới thứ nhất: Về bố cục cướng dẫn có hai phần gồm:

   - Phần thứ nhất áp dụng đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố;

   - Phần thứ hai áp dụng đối với các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQVN tỉnh.

   Điểm mới thứ hai: Trong chấm điểm các tiêu chí:

   * Đối với các huyện, thành phố, thị xã không có đồng bào Dân tộc thì không chấm điểm ở phần này và điểm xếp loại thi đua được thực hiện như sau:

   - Loại Xuất sắc: Có số điểm từ 83 điểm trở lên.

   - Loại Tốt: Có số điểm từ 76 đến dưới 83 điểm.

   - Loại Khá: Có số điểm từ 69 đến dưới 76 điểm.

   - Loại Trung bình: Có số điểm từ 50 đến dưới 64 điểm.

   - Loại Yếu: Có số điểm dưới 50 điểm.

   * Đối với các huyện, thành phố, thị xã không có đồng bào Tôn giáo thì không chấm điểm ở phần này và điểm xếp loại thi đua được thực hiện như sau:

   - Loại Xuất sắc: Có số điểm từ 81 điểm trở lên.

   - Loại Tốt: Có số điểm từ 72 đến dưới 81 điểm.

   - Loại Khá: Có số điểm từ 63 đến dưới 72 điểm.

   - Loại Trung bình: Có số điểm từ 50 đến dưới 63 điểm.

   - Loại Yếu: Có số điểm dưới 50 điểm.

   Điểm mới thứ ba: Đối tượng khen thưởng được bổ sung như sau:

   1. Ngoài số lượng danh hiệu thi đua, khen thưởng theo Quy chế Thi đua, khen thưởng của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2016 - 2019 ban hành kèm theo Quyết định số 204/QĐ-MTTQ ngày 24/02/2016 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, năm 2017 Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ xét tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” cho Ủy ban MTTQVN các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh với số lượng và cơ cấu như sau: Mỗi huyện, thị xã, thành phố được tặng 01 cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” cho các xã, phường, thị trấn có thành tích xuất sắc, toàn diện do Ủy ban MTTQVN huyện, thị xã, thành phố đề xuất.

   2. Năm 2017, Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ xét tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh có nhiều thành tích xuất sắc trong việc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chương trình hành động, Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh như sau:

   - Đối tượng:
   + Tập thể: Là tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh do Hội đồng Thi đua, khen thưởng Ủy ban MTTQVN tỉnh xét chọn và đề nghị.
    + Cá nhân: Là Ủy viên Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh do Hội đồng Thi đua, khen thưởng Ủy ban MTTQVN tỉnh xét chọn và đề nghị.

   - Tiêu chuẩn:
   + Đối với tập thể: Là tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh, có nhiều thành tích xuất sắc trong việc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chương trình hành động, Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

   + Đối với cá nhân: Là Ủy viên Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh có nhiều thành tích xuất sắc trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Ủy viên Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh.

   - Số lượng: Tập thể: 05 tập thể; Cá nhân: 05 cá nhân.

   - Quy trình: Các tổ chức thành viên căn cứ vào đề nghị của Hội đồng Thi đua, khen thưởng Ủy ban MTTQVN tỉnh, đối chiếu với kết quả hoạt động của tổ chức mình trong năm và làm hồ sơ đề nghị khen thưởng.

   Trên cơ sở hồ sơ đề nghị của các tổ chức thành viên, Hội đồng thi đua, khen thưởng Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh sẽ xem xét, đánh giá kết quả đạt được và những đóng góp thiết thực của tổ chức thành viên vào thành tích chung của Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh và đề nghị Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh tặng Bằng khen.

Văn Lộc

 

[Trở về]