Bản in     Gởi bài viết  
Đại hội đại biểu Mặt trận TQVN xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2019-2024 
   Sáng ngày 07/122/2018, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2019-2024 đã chính thức khai mạc.  

    Tham dự và chỉ đạo Đại hội có ông Phạm Hữu Thảo - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN huyện Lệ Thủy, các vị trong Ban Thường trực Ủy ban Mặt trậnTQVN huyện; Đại diện Ban thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN các xã trong cụm Quốc lộ và miền biển; các vị trong Đảng ủy, TT HĐND, UBND xã cùng 95 đại biểu đại diện cho khối đại đoàn kết của xã Thanh Thủy về dự đại hội.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội Mặt trận xã Thanh Thủy

   Trong nhiệm kỳ 2013-2018, dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ xã, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ huyện, sự quan tâm, phối hợp của chính quyền, Mặt trận TQVN xã, không ngừng đổi mới hình thức tập hợp, xây dựng và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, đã góp phần quan trọng trên các lĩnh vực của xã nhà: kinh tế phát triển khá, cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội, có sự phát triển tích cực. Đảng ủy, Hội đồng nhân dân xã đã ban hành nhiều Nghị quyết, có nhiều chính sách khuyến khích phát triển kinh tế, nhờ vậy đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 37,5 triệu đồng/năm, tăng 15,5 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ.
Ủy ban MTTQ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế; tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận, trọng tâm Cuộc vận “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã đi vào chiều sâu và đạt được những kết quả toàn diện. Toàn xã có 7/7 khu dân cư triển khai cuộc vận động, đạt tỷ lệ 100%. Qua cuộc vận động đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến. Tiêu biểu như: Mô hình khu dân cư “Tự quản về xây dựng đường giao thông nông thôn”; mô hình “Tự quản về lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng đường nội thôn”; gương điển hình ông Lê Văn Lai tự bỏ kinh phí làm 200m¬¬¬2 đường bê tông; ông Trần Đình Bích thôn 1 Thanh Mỹ hiến gần 300m đất để làm đường.

   Các hoạt động chăm lo cho người nghèo được triển khai đồng bộ, đạt kết quả thiết thực. Trong 5 năm qua, đã vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền 150 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng, sữa chữa 10 nhà đại đoàn kết. Được sự quan tâm hỗ trợ của UBMT huyện, các cơ quan, đơn vị, xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết, 6 nhà nghĩa tình đồng đội, với số tiền hổ trợ 350 triệu đồng; Thực hiện Quyết định 33 Chính phủ, nguồn tài trợ khắc phục hậu quả do thiên tai về hỗ trợ làm nhà vượt lũ cho hộ nghèo 13 nhà, với số tiền 500 triệu đồng; Thực hiện chương trình hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo phát triển chăn nuôi, đã hộ trợ 21 con bò giống lai sinh sản, trị giá ước tính 315 triệu đồng. Các hoạt động như trao quà tết cho hộ nghèo, hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất, giúp học sinh nghèo vượt khó với số tiền trên 120 triệu đồng.

  Công tác tiếp nhận và phân phối hàng, quà cứu trợ gồm 60 đoàn với tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng. Kết quả cuộc vận động và các hoạt động cứu trợ đã góp phần thực hiện mục tiêu của Đảng và Nhà nước về giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững, phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, yêu nước thương nòi, trở thành giá trị văn hóa tốt đẹp trong đời sống xã hội.

   Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; tuyên truyền vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh… Đồng thời các đại biểu thảo luận đề ra chương trình hành động cụ thể của MTTQ xã trong nhiệm kỳ mới. Trong nhiệm kỳ 2019-2024 Ủy ban MTTQVN xã Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, hướng về các cụm dân cư, xóm, thôn, tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; xây dựng Quỹ “Ngày vì người nghèo” và Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để vượt qua những khó khăn, thách thức về kinh tế, xã hội; nâng cao hiệu quả các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, phát huy tốt hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân.

Ông Phạm Hữu Thảo, Chủ tịch MTTQ huyện Lệ Thủy phát biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

  Phát biểu chỉ đạo Đại hội ông Phạm Hữu Thảo- Chủ tịch UBMTTQVN huyện và ông Nguyễn Bá Xuy – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của MTTQ xã trong nhiệm kỳ 2014-2019, chỉ ra một số mặt còn hạn chế như công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng, dư luận nhân dân có việc chưa kịp thời; thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội có mặt còn hạn chế… Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới, tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội khóa XXVI đề ra, vận động được đông đảo nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng Thanh Thủy ngày càng vững mạnh.

   Đại hội đã hiệp thương 34 vị Ủy viên UBMTTQVN, 4 vị Ban Thường trực xã nhiệm kỳ 2019-2024, hiệp thương cử 06 đại biểu đi dự Đại hội Mặt trận TQVN huyện Lệ Thủy lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2019-2024.

 

Thu Hiền - MT Lệ Thủy

 

 

[Trở về]