Bản in     Gởi bài viết  
Mặt trận TQVN tỉnh tổ chức giao ban công tác Mặt trận Quý III năm 2018 
   Ngày 26/10, tại huyện Tuyên Hoá, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận các huyện, thị xã, thành phố quý III năm 2018. Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh và và đồng chí Hoàng Minh Đề, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tuyên Hoá chủ trì hội nghị. 

   Cùng tham dự hội nghị giao ban công tác Mặt trận Quý III năm 2018, có các đồng chí trong Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh; đồng chí Hồ Vũ Thường - Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Chủ tịch, phó Chủ tịch, Uỷ viên thường trực các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

   Trong quý III năm 2018, Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì với các hình thức thích hợp; thực hiện có hiệu quả các cuộc giám sát, phản biện xã hội năm 2018; phối hợp tổ chức tốt các Hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp; phối hợp, ký kết và triển khai có hiệu quả các Chương trình phối hợp với UBND, các sở, ban, ngành trong các lĩnh vực tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc trong Nhân dân và vấn đề bức thiết trong xã hội. Công tác dân tộc, tôn giáo, đối thoại Nhân dân tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Mặt trận các cấp đã thực hiện bảo đảm tiến độ, chất lượng đề án hỗ trợ xây dựng 37 nhà ở cho bà con vùng dân tộc thiểu số nghèo; hoàn thành việc trao 1.500 con bò giống sinh sản theo Đề án 85 cho hộ nghèo vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất giai đoạn 2017-2018 và chương trình truyền hình thực tế “Tiếp sức cho đồng bào vùng lũ”.

   Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được cũng như khó khăn, tồn tại trong các lĩnh vực công tác Mặt trận thời gian qua.

Đồng chí Trần Văn Tuân - UVTV tỉnh uỷ - Chủ tịch UBMT tỉnh phát biểu tại hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2018

   Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Trần Văn Tuân nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong công tác Mặt trận thời gian qua đã đóng góp tích cực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Công tác Mặt trận trong quý III năm 2018 thực sự có nhiều đổi mới về phương thức hoạt động, có sản phẩm rõ ràng.

   Về nhiệm vụ quý IV năm 2018, đồng chí Trần Văn Tuân yêu cầu, Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để tập trung thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2018. Mặt trận các cấp cần chuẩn bị chu đáo kế hoạch tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; tiếp tục thực hiện tốt Đề án 85; tập trung giải quyết tốt những vấn đề phát sinh về kinh tế - xã hội, tôn giáo; chú trọng công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo và tổ chức tốt Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" nhằm khơi dậy truyền thống tốt đẹp trong cộng đồng dân cư./.

Trần Hùng

 

[Trở về]