Bản in     Gởi bài viết  
Ủy ban Mặt trận thành phố Đồng Hới tổ chức hội nghị lần thứ 9, khóa XVI, nhiệm kỳ 2014 -2019 
  Sáng ngày 20/7/2018, tại Hội trường Cơ quan Mặt trận thành phố, Ủy ban Mặt trận TQVN thành phố Đồng Hới tổ chức hội nghị lần thứ 9, khóa XVI, nhiệm kỳ 2014-2019 nhằm sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận 6 tháng cuối năm 2018.  

   Dự hội nghị có đồng chí Phạm Đức Thương, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban của Ủy ban Mặt trận tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Lợi, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Lê Hòa Sơn, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Trần Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận thành phố cùng các đồng chí trong Ban Thường trực và Ủy viên Ủy ban Mặt trận thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2014-2019.

Đồng chí  Phạm Đức Thường -  Phó Chủ tịch TT UBMT tỉnh phát biểu tại Hội nghị

   Trong 6 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền của Mặt trận các cấp phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức. Đặt biệt, đã tăng cường tuyên truyền, vận động để góp phần ổn định tình hình các tầng lớp Nhân dân, nhất là các địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp về sự cố môi trường biển; tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền của Mặt trận các cấp thành phố trên các phương tiện thông tin đại chúng như Trang thông tin điện tử Ủy ban Mặt trận tỉnh, Bản tin Đồng Hới, Trang thông tin điện tử thành phố, Đài Truyền thanh- Truyền hình thành phố.. đã có chuyển biến tích cực với 52 tin, bài phản ánh các hoạt động của Mặt trận các cấp thành phố trên các lĩnh vực.

   Mặt trận các cấp thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Nghị quyết số 05- NQ/TU ngày 13/4/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Thực hiện nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2016- 2020” với 131 mô hình đang được phát huy tốt tại các thôn, tổ dân phố.

   Công tác chăm lo Tết cho người nghèo nhân dịp Tết Mậu Tuất năm 2018 được Mặt trận các cấp thành phố quan tâm triển khai đạt kết quả tốt. Trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, các đối tượng chính sách, gia đình có công, các hộ nghèo, các đối tượng xã hội trên địa bàn thành phố đã nhận được sự hỗ trợ của Nhà nước, Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên, các đơn vị, doanh nghiệp là với 5.251 suất quà với tổng trị giá 1.014,6 triệu đồng.

   Mặt trận các xã, phường đã tích cực triển khai các hoạt động chăm lo cho hộ nghèo. Triển khai xây dựng 12 nhà Đại đoàn kết. Tiếp tục thực hiện Đề án 85 của Ban Thường trực UBMT tỉnh về hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo vùng thiên tai, đã hỗ trợ 20 con bò cái lai sinh sản cho các hộ nghèo trong toàn thành phố.

   Tích cực hưởng ứng các hoạt động Tháng văn minh đô thị, trọng tâm là mô hình “Đường hoa, điểm hoa đô thị” do Mặt trận thành phố phát động. Kết thúc Tháng văn minh đô thị có 70 thôn, tổ dân phố trên địa bàn đã triển khai xây dựng mô hình với tổng chiều dài 12.375m đường hoa và trên 5.500m2 ở các điểm hoa. Mặt trận phường Đồng Sơn và phường Hải Đình tổ chức Lễ phát động nhân dân thi đua đẩy nhanh tiến độ về đích “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị” trong năm 2018.

   Mặt trận các cấp thành phố đã quan tâm xây dựng các mô hình điểm như mô hình “Khu dân cư bảo vệ tài nguyên môi trường biển” tại tổ dân phố 7, phường Hải Thành. Mặt trận các xã, phường đã triển khai xây dựng 12 mô hình mới với những nội dung thiết thực như: “Tuyến phố kiểu mẫu” ở tuyến đường Lê Lợi; “Camera giám sát an ninh trật tự”;“Nói không với chất cấm trong sản xuất và chế biến”;“Khu dân cư ngày Chủ nhật sáng- xanh- sạch- đẹp”; “Tổ dân phố đảm bảo an ninh trật tự, điểm sáng về ATGT”; “Giảm nghèo có địa chỉ”;“Khu dân cư sáng- xanh- sạch- đẹp” ;“Khu dân cư đảm bảo vệ sinh môi trường”; “Khu dân cư nói không với ma túy”...

   Công tác giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận các cấp thành phố đã có chuyển biến tích cực. Mặt trận thành phố đã hoàn thành nội dung giám sát hoạt động của một số trường, nhóm trẻ tư thục trên địa bàn thành phố, ra thông báo kết luận gửi các đơn vị có liên quan nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế. Mặt trận các xã, phường đã tổ chức triển khai thực hiện 12 cuộc khảo sát, giám sát độc lập và tham gia nhiều Đoàn giám sát của HĐND, các Ban HĐND cấp xã. Xây dựng Kế hoạch để triển khai giám sát, khảo sát 6 tháng cuối năm 2018 có 07 cuộc.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

   Tổ chức buổi làm việc giữa đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN thành phố và Chủ tịch Mặt trận 16 xã, phường đạt kết quả tốt. Phối hợp với Mặt trận tỉnh tổ chức thành công hội nghị giao ban quý II tại thành phố Đồng Hới, đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

   Với những nỗ lực phấn đấu tích cực, Ủy ban Mặt trận TQVN thành phố vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen có nhiều thành tích trong thực hiện Tháng văn minh đô thị năm 2018.

   Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đức Thương, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã ghi nhận và biểu dương những kết quả công tác Mặt trận thành phố trong 6 tháng đầu năm 2018, đã góp phần quan trọng nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững chắc, nâng cao đời sống nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sự đồng thuận xã hội ngày càng cao, chung sức, chung lòng xây dựng thành phố Đồng Hới ngày càng giàu đẹp.

Thu Hương-Mặt trận Đồng Hới
 

[Trở về]