Bản in     Gởi bài viết  
ỦY BAN MẶT TRẬN TQVN HUYỆN QUẢNG NINH HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN QUÝ I NĂM 2022 

    Chiều ngày 18/4/2022, Ủy ban Mặt trận TQVN huyện Quảng Ninh tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Chí Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch ủy ban Mặt trận TQVN huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN huyện, và chủ tịch Mặt trận 15 các xã, thị trấn.

   Quý I năm 2022, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng hoạt động về cơ sở, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tập hợp xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hành Việt Nam”, phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong tham gia xây dựng nông thôn mới. Hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo; công tác dân tộc, tôn giáo được Mặt trận các cấp tiếp tục đẩy mạnh, chất lượng, hiệu quả được nâng cao. Trong quý, Mặt trận các cấp đã tiếp nhận, thăm hỏi, trao hỗ trợ 6.157 suất quà với tổng trị giá trên 2,8 tỷ đồng; khảo sát, hỗ trợ xây dựng 8 nhà đại đoàn kết với số tiền 400 triệu đồng, hỗ trợ đỡ đầu 01 trẻ mồ côi với số tiền 12 triệu đồng.

Toàn cảnh Hội nghị

    Thường xuyên chủ động nắm tình hình, tư tưởng, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, những vấn đề nhạy cảm để tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền giải quyết nhằm ổn định tình hình chung trên địa bàn. Phối hợp vận động Nhân dân đồng thuận với các Dự án được triển khai trên địa bàn huyện như dự án Cầu Nhật Lệ 3, Dự án đường ven biển, Dự án đường cao tốc Bắc – Nam; không cơi nới, giữ nguyên hiện trạng móc giới làm cơ sở cho công tác giải phóng mặt bằng và đền bù cho các hộ dân sau này.
Các đồng chí dự Hội nghị đã tham gia phát biểu ý kiến về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận Quý I, phản ánh tình hình tư tưởng nhân dân và thảo luận những khó khăn vướng mắc trong công tác Mặt trận.

   Về nhiệm vụ quý II năm 2022, đồng chí Lê Chí Huy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN huyện đề nghị Mặt trận các xã, thị trấn cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận. Phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thi đua lao động sản xuất lập thành tích thiết thực chào mừng các ngày lễ, sự kiện lớn của quê hương, đất nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022. Tiếp tục thực hiện tốt các chương trình phối hợp, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các hoạt động an sinh xã hội. Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân, dư luận xã hội, nhất là người dân chịu ảnh hưởng trục tiếp từ các dự án được triển khai trên địa bàn để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền và tham mưu các biện pháp giải quyết.

Trần Liên - Mặt trận Quảng Ninh

[Trở về]