Bản in     Gởi bài viết  
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lệ Thuỷ bàn giao Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo 

   Vừa qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương xã Hưng Thuỷ đã tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Võ Thị Phúng - thôn Phù Lưu, xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy. 

   Đến dự buổi bàn giao nhà có đồng chí Phạm Văn Thư - Phó Bí thư TT Đảng ủy xã; đồng chí Võ Danh Thuấn - Chủ tịch UBND xã; đồng chí Võ Huy Hoạch - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cùng đại diện các đoàn thể cấp xã và Ban công tác Mặt trận khu dân cư Phù Lưu, xã Hưng Thủy .

Các đ.c lãnh đạo trao biển tượng trưng hỗ trợ nhà cho bà Võ Thị Phúng

   Căn cứ đơn xin hỗ trợ làm nhà và xác nhận của Ủy ban Mặt trận xã Hưng Thủy, Ban Thường trực UBMT huyện đã khảo sát thực trạng nhà ở của bà Võ Thị Phúng, sinh năm 1933 thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở. Bà Phúng năm nay đã ngoài 90 không có sức khỏe để tạo ra thu nhập nuôi sống bản thân. Hoàn cảnh gia đình, chồng bà mất đã lâu bà sống với người con gái bị mắc bệnh hiểm nghèo trong căn nhà đã xuống cấp nên không có điều kiện để làm nhà mới. Mùa mưa bão đã đến nhiều đêm bà không ngủ được vì nhà bị dột ướt. Nắm bắt được những khó khăn đó của bà Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hưng Thủy đã trình lên Ủy ban MTTQ VN huyện xin hỗ trợ nguồn kinh phí để làm cho bà ngôi nhà mới.

   Sau hơn 2 tháng thi công ngôi nhà của bà Phúng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 56m2 và tổng kinh phí gần 82 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban Mặt trận TQVN huyện hỗ trợ 40 triệu đồng, Ủy ban Mặt trận TQVN xã Hưng Thủy hỗ trợ 5 triệu đồng, số còn lại kêu gọi bà con anh em xóm làng giúp đở.

   Nhìn ngôi nhà mới khang trang bà Phúng cứ ngỡ như giấc mơ, bà xúc động nói lời cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của Ủy ban Mặt trận huyện, các cấp Ủy, chính quyển, Mặt trận xã Hưng Thủy đã giúp cho bà có ngôi nhà mới, từ nay bà không còn lo lắng mỗi khi mưa xuống.

   Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 của huyện Lệ Thủy.

Thu Hiền - MT Lệ Thủy

[Trở về]