Bản in     Gởi bài viết  
Đại hội đại biểu Mặt trận TQVN phường Đồng Hải lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019-2024 

    Sáng ngày 28/7/2020, Ủy ban Mặt trận TQVN phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019-2024.

    Dự Đại hội có đồng chí Trần Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN thành phố cùng các đồng chí trong Ban Thường trực; đồng chí Cao Thanh Hiền, Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các ban ngành, đoàn thể của phường cùng 42 đại biểu tiêu biểu đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn phường.

    Ủy ban Mặt trận TQVN phường Đồng Hải được thành lập ngày 03/2/2020 trên cơ sở hợp nhất Ủy ban Mặt trận TQVN phường Đồng Mỹ và Ủy ban Mặt trận TQVN phường Hải Đình. Từ khi thành lập đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, Mặt trận phường và các tổ chức thành viên đã đoàn kết, phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, phối hợp với chính quyền để giải quyết.

Đồng chí Trần Thanh Sơn, TVTU - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố phát biểu chỉ đạo Đại hội

    Đặc biệt, ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, Mặt trận phường đã khẩn trương triển khai công tác tuyên truyền thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch bệnh đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận TQVN, Mặt trận đã tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 đạt kết quả cao thể hiện tấm lòng lòng nhân ái, đoàn kết, gắn bó, đồng hành, chia sẽ những khó khăn cùng hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

   Trong thực hiện cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Mặt trận và các tổ chức thành viên đã xây dựng và duy trì các mô hình đạt hiệu quả như: mô hình “Tuyến phố kiểu mẫu”; “Tổ dân phố tự quản về ANTT”; mô hình “Vận động nhân dân không rãi vàng mã khi có người thân qua đời”; “Vận động nhân dân không lấn chiếm vỉa hè”; mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự”...

   Các hoạt động chăm sóc gia đình chính sách, chăm lo cho người nghèo luôn được chú trọng. Mặc dù trên địa bàn phường không còn hộ nghèo nhưng các tầng lớp nhân dân và các nhà hảo tâm trên địa bàn phường trong năm 2019 đã ủng hộ quỹ với số tiền trên 55 triệu đồng từ đó đã hỗ trợ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sản xuất cho các đơn vị bạn như phường Đức Ninh Đông, phường Bắc Nghĩa; hỗ trợ học sinh nghèo tại xã An Thủy … thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm chung tay, chia sẽ khó khăn của nhân dân phường Đồng Hải đối với các hộ nghèo, hộ khó khăn.

   Công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng, chất lượng ngày càng được nâng cao; nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Nhân dịp lễ tết, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi từ đó phát huy truyền thống văn hóa quê hương, xây dựng gia đình văn hóa, môi trường văn hóa lành mạnh.

   Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã thu được một số kết quả, nhận thức của nhân dân dần có chuyển biến tích cực, tỷ lệ người tiêu dùng hàng Việt Nam tăng lên.
Công tác giám sát và phản biện xã hội đã được quan tâm, Mặt trận phường đã chủ trì 02 cuộc giám sát. Sau giám sát, đã có thông báo kết luận giám sát, kiến nghị đề xuất gửi đến cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, đơn vị liên quan được nhân dân đồng tình ủng hộ. Tổ chức giám sát việc chi trả hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covitd- 19. Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng đã tổ chức giám sát việc xã hội hóa vĩa hè tuyến đường Phan Bội Châu. Đã phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, ý kiến nguyện vọng của nhân dân, từ đó hạn chế các vụ việc xảy ra ở cơ sở tạo sự đồng thuận cao của quần chúng nhân dân góp phần củng cố niềm tin, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền và nhân dân.

   Mặt trận phường đã không ngừng đổi mới phương thức, nội dung hoạt động đã góp phần ổn định tình hình, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận đồng thời đề ra mục tiêu và nội dung, giải pháp cụ thể hóa Chương trình hành động của Mặt trận TQVN phường nhiệm kỳ 2019-2024.

    Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN thành phố; đồng chí Cao Thanh Hiền, Bí thư Đảng ủy đề nghị Mặt trận phường cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm như: Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh, phải xây dựng tổ chức Mặt trận là hình ảnh tiêu biểu của khối đại đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân. Nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Mặt trận là góp phần xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt là xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua...

Các Ủy viên Ủy ban MTTQ Khóa I phường Đồng Hải ra mắt nhận nhiệm vụ

   Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã hiệp thương cử 33 đồng chí vào Ủy viên Ủy ban Mặt trận TQVN phường khóa I. Đồng chí Trần Thị Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban TQVN phường Đồng Hải (lâm thời) tái cử chức danh Chủ tịch Ủy ban TQVN phường Đồng Hải nhiệm kỳ 2019-2024./.

Thu Hương - Mặt trận Đồng Hới

[Trở về]