Bản in     Gởi bài viết  
Đồng chí Trần Văn Tuân, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 tại trường THPT Phan Bội Châu, huyện Tuyên Hóa 
   Sáng ngày 5 - 9, Đoàn công tác lãnh đạo tỉnh do Đồng chí Trần Văn Tuân, UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dự Lễ Khai giảng năm học 2018 - 2019 tại trường THPT Phan Bội Châu, huyện Tuyên Hóa 

 Tham dự buổi Lễ có đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đồng chí Phạm Thị Hân, TUV, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đồng chí Trần Thị Hương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện lãnh đạo huyện Tuyên Hóa và lãnh đạo các xã có liên quan trên địa bàn Huyện.

   Trường THPT Phan Bội Châu có gần 1000 học sinh, những năm qua tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành mục tiêu dạy tốt, học tốt, với nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực. Cơ sở vật chất từng bước được hoàn thiện, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Năm học vừa qua toàn trường có 36 em học sinh giỏi, 417 em học sinh khá. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh học sinh của trường đã đạt 18 giải thưởng; chất lượng giáo dục toàn trường ngày một nâng cao; tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt 96,3%; trong các kỳ thi Đại học nhiều em đạt điểm cao, đậu vào các học việc và các trường Đại học hàng đầu cả nước; chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên 100% đạt chuẩn, 08 giáo viên trên chuẩn; số lượng giáo viên dạy giỏi ngày càng tăng cao.

   Phát biểu tại Lễ khai giảng đồng chí Trần Văn Tuân ghi nhận, biểu dương những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong những năm qua; đón chào năm học mới đồng chí Trần Văn Tuân đề nghị nhà trường phát huy truyền thống của vùng quê hiếu học, quán triệt và triển khai thực hiện tốt chủ trương của Bộ Giáo dục và đào tạo về nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp dạy và học; thực hiện tốt các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt vừa nâng cao trình độ văn hóa, vừa rèn luyện nhân cách chuẩn bị tốt hành trang vào đời cho các em học sinh; đồng chí cũng đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học 2018 - 2019 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Trần Văn Tuân -UVTV-Chủ tịch Mặt trận TQVN tỉnh phát biểu tại Lễ khai giảng

   Tại buổi Lễ đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên thay mặt cho Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi mỗi suất 01 triệu đồng; đồng chí Phan Nhật Lam thay mặt cho Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Quảng Bình cũng đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi trị giá 30 triệu đồng để động viên các em trước thềm năm học mới.

Đồng chí Hoàng Thị Ai nhiên - Phó Chủ tịch TW Hội Liên hiệp PN Việt Nam trao học bổng cho học sinh trường PTTH Phan Bội Châu

   Tiếp đó đồng chí Trần Văn Tuân cùng đoàn công tác đã đến thăm tặng quà cho trường THCS Đức Hóa và trường Mầm non Sơn Hóa. Tại các nơi đến thăm đồng chí đã ghi nhận, biểu dương thành tích mà các nhà trường đã phấn đấu đạt được trong những năm vừa qua. Trong năm học mới và những năm tiếp theo ngoài việc nâng cao chất lượng dạy, học các trường cần quan tâm công tác xã hội hóa giáo dục, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ tốt cho công tác dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn mới./.

Đòng chí Trần Văn Tuân -UVTV-Chủ tịch UBMT tỉnh thăm tặng quà trườngTHCS Đức Hoá

 

Khắc Định - Văn phòng Mặt trận tỉnh
 

[Trở về]