Bản in     Gởi bài viết  
Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội 2003 - 2023 
   Chiều ngày 29 tháng 9 năm 2023, tại Hội trường Thành uỷ Đồng Hới, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội (2003-2023).

   Tham dự chương trình có: ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Công Huấn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Trần Phong, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố Đồng Hới; đại diện lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Lao động-TB xã hội, Sở Tài chính, Sở Y tế tỉnh; Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND, Báo Quảng Bình, Đài PTTH, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba, Hội Nạn nhân chất độc Da cam, Hội LHPH, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Đồng hương Quảng Bình tại TP HCM; tại Hà Nội có một số Doanh nghiệp, các vị nguyên lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, cùng các vị trong BCH tỉnh Hội về dự gặp mặt kỷ niệm.

 Lãnh đạo Hội tiếp nhận hỗ trợ của Hội đồng hương QB tại tp Hồ Chí Minh.

   Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình được thành lập theo Quyết định số 843/QĐ ngày 18/4/2023 của UBND tỉnh. Hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng, hoạt động theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội. Hội tập hợp, đoàn kết những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có tấm lòng nhân ái, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, nam, nữ, độ tuổi, địa vị xã hội, tự nguyện đóng góp hỗ trợ cơ sỡ vật chất, trí lực, tài chính để giúp đỡ bệnh nhân nghèo, người nghèo, trẻ em cơ nhỡ không có điều kiện khám chữa bệnh, góp phần vào công tác giảm nghèo của tỉnh. 

   Tại buổi gặp mặt kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Thanh Hương-UVBCHTW Hội - Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình đã ôn lại truyền thống kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội; những hoạt động tiêu biểu, tích cực của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình trong những chặng đường qua. Qua 20 năm hoạt động, Hội đã có những đóng góp tích cực cho người nghèo, bệnh nhân nghèo. Nhiều bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh, được học tập và lao động, nuôi sống bản thân và phát triển kinh tế gia đình, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội. Hội là địa chỉ tin cậy cho những người nghèo, những mảnh đời bất hạnh để san sẻ yêu thương và tìm kiếm sự trợ giúp…. Ghi nhận những đóng góp của Hội trong hoạt động, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh đã trao tặng nhiều bằng khen cho nhiều cá nhân và tổ chức Hội. Năm 2018 Hội vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là động lực to lớn để tập thể Hội tiếp tục cố gắng, nỗ lực cho hành trình vì người bệnh nghèo ở phía trước.

Lãnh đạo Hội trao hỗ trợ tiền cho các đối tượng nghèo, khó khăn ở các cơ quan, tổ chức

   Tại buổi gặp mặt kỷ niệm, Hội đã tiếp nhận biển hỗ trợ giúp đỡ của hội đồng hương Quảng Bình tại tp Hồ Chí Minh, tại thủ đô Hà Nội và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Đồng thời Hội đã trao biển phân bổ hỗ trợ cho các tổ chức, hội với số tiền là 330 triệu đồng./.

Văn Minh (MT tỉnh)

[Trở về]