Bản in     Gởi bài viết  
Hội nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Ba Đồn lần thứ 04, nhiệm kỳ 2019 - 2024 

   Chiều ngày 07/1/2020, Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị lần thứ 04, nhiệm kỳ 2019 - 2024, để đánh giá những kết quả đã đạt được của UBMT các cấp và các tổ chức thành viên năm 2019 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận năm 2020. Đồng chí Nguyễn An Bình - UVTV Thị ủy, Chủ tịch UBMT TQVN thị xã chủ trì Hội nghị. 

    Dự hội nghị có đồng chí Trần Quang Minh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Phạm Duy Quang - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Mai Tất Thắng - ThUV, Phó Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đặng Xuân Lộc - ThUV, Phó Chủ tịch HĐND thị xã.

   Triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2019, Ủy ban mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã đã bám sát chương trình, thực hiện tốt nhiệm vụ đạt nhiều kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Cụ thể đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, củng cố, tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn thị xã; Tăng cường công tác vận động nhân dân tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Trong năm đã tiếp nhận và phân bổ kịp thời hơn 98.000 tấn gạo của Chính phủ, hỗ trợ xây 17 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn từ nhiều nguồn quỹ khác nhau, đặc biệt đã huy động được Quỹ “Vì người nghèo” từ các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Thực hiện Đề án số 85 về hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo, đến nay có 52 con bò mang thai góp phần hỗ trợ hộ nghèo làm ăn sinh kế. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” được các cấp Mặt trận quan tâm thực hiện với nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực như phối hợp xây dựng Nhà văn hóa thôn, nhà nội trú cho giáo viên…. Bên cạnh đó, Mặt trận thị xã đã tổ chức tốt “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” gắn với “Ngày văn hóa quân - dân” ở khu dân cư…

   Hội nghị đã thảo luận xác định thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 như: Tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; vận động các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận theo hướng đẩy mạnh các phong trào hoạt động, các cuộc vận động, sâu sát Mặt trận cơ sở, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác Mặt trận các cấp.

Toàn cảnh Hội nghị lần thứ 4 Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn, nhiệm kỳ 2019-2024

   Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Duy Quang - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND biểu dương những kết quả của Ủy ban MTTQ các cấp đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ các cấp phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; tiếp tục quán triệt tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đường lối chủ trương, chính sách của Đảng về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tăng cường phối hợp giữa các ngành trong việc thực hiện, triển khai các chương trình; phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ các cấp để huy động sự tham gia của nhân dân thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với Phong trào xây dựng nông thôn mới; đổi mới các phong trào thi đua; đa dạng hoá các hình thức tập hợp và hướng mạnh các hoạt động về cơ sở.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc được tặng Bằng khen của Mặt trận TQVN tỉnh tại Hội nghị

   Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; UBND thị xã tặng khen thưởng 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019./.

 

Văn Châu - Mặt trận thị xã

 

[Trở về]