Bản in     Gởi bài viết  
Mặt trận TQVN huyện Tuyên Hoá tổ chức giao ban công tác Mặt trận Quý I năm 2023 

  Sáng ngày 29/3/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuyên Hóa tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận Quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023. Dự Hội nghị giao ban có đồng chí Phan Văn Lương, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn. 

   Trong Quý I, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở và đã đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân được củng cố; các phong trào, các cuộc vận động được quan tâm; công tác chăm lo tết cho người nghèo và đồng bào dân tộc được quan tâm đúng mức việc giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục được coi trọng, các Phong trào, các cuộc vận động được đẩy mạnh, nhất là cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" góp phần phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân... cụ thể: công tác tuyên truyền, treo cờ Tổ quốc, lên băng cờ, biểu ngữ trên các trục đường chính và trụ sở làm việc; Tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy, phối hợp UBND huyện và các phòng, ban, các tổ chức thành viên chăm lo tết cho người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 số quà là 5.442 suất, với tổng kinh phí trên 3.089 triệu đồng; Phối hợp chỉ đạo xã Thanh Hóa tổ chức kỷ niệm 64 năm ngày hội Biên phòng toàn dân 03/3/1959 - 03/3/2023 tại xã Thanh Hóa, nhân dịp này này Mặt trận huyện đã trao tặng quà cho 15 học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó trị giá 4,5 triệu đồng và hỗ trợ 01 nhà ở ĐĐK trị giá 40 triệu đồng từ nguồn quỹ “VNN” huyện; Chỉ đạo các xã Thuận Hóa, Sơn Hóa, Thanh Hóa và Thị trấn Đồng Lê, khởi công xây dựng 04 nhà ĐĐK, với tổng kinh phí 190 triệu đồng. Trong đó quỹ “VNN” tỉnh hỗ trợ 03 nhà, với trị giá 150 triệu đồng; quỹ “VNN” huyện 01 nhà trị giá 40 triệu đồng; Tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân hiến máu tình nguyện năm 2023, kết quả đã hiến được 466/350 đơn vị máu, đạt 133% kế hoạch.

Toàn cảnh hội nghị

   Chủ trì xây dựng kế hoạch trình Ban Thường vụ Huyện ủy duyệt nội dụng giám sát năm 2023; Đối với Mặt trận huyện gồm 03 nội dung: Giám sát Trung tâm học tập cộng đồng; Giám sát người đứng đầu theo quy định 124; Giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Ngoài ra còn phối hợp với HĐND huyện giám sát Nghị quyết 08/2016/NQ-HĐND, ngày 24/10/2016 và Nghị quyết 41/2022/NQ-HĐND, ngày 10/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh về ban hành quy định một số chế độ, định mức bảo đảm cho hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Quảng Bình; giám sát chuyên đề về thực Nghị quyết 10-NQ/TU ngày 09/4/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của MTTQ các cấp, giai đoạn 2020 - 2025.

   Tuyên truyền và tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật đất đai (Sửa đổi). Kết quả Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp tổ chức được 149 hội nghị, có 152 ý kiến góp ý, tiếp nhận được 39 Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của 19 xã thị trấn và 20 tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; phối hợp với BCH Quân sự huyện tổ chức gặp mặt và tiễn tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng 142/142 tân binh, trong đó tham gia nghĩa vụ quân sự 115/115, tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân 27/27 chỉ tiêu; đón tiếp, tặng quà quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Phối hợp ra quân huấn luyện quân sự năm 2023.

   Nhiệm vụ đã đề ra 10 nhiệm vụ cơ bản Quý II/2023, Mặt trận các cấp tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhất là xây dựng mô hình Nông thôn mới tại các xã, thị trấn, Tổ chức giám sát và phản biện xã hội theo kế hoạch, tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn của quê hương đất nước, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện./.

Đăng Khoa - MT Tuyên Hoá

 

[Trở về]