Bản in     Gởi bài viết  
Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của năm 2017 
 

      “Tập trung chỉ đạo, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2017”- đó là kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài tại phiên họp thường kỳ tháng 10 của UBND tỉnh Quảng Bình vào sáng ngày 31/10 .

     Trong tháng 10, tình hình kinh tế- xã hội Quảng Bình đã có nhiều khởi sắc, nhiều chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, trên lĩnh vực kinh tế, sản lượng cao su 10 tháng đạt 5.600 tấn, tăng 41,2% so với cùng kỳ năm trước; tổng đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định; sản lượng gỗ và củi khai thác từ rừng trồng tăng cao. Để giảm bớt khó khăn cho các chủ rừng, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương làm việc với các công ty để thu mua số gỗ rừng trồng bị gãy đổ. Về công tác đền bù thiệt hại so sự cố môi trường biển, đến cuối tháng 10, Quảng Bình đã giải ngân hơn 99% số tiền đã phê duyệt. 10 tháng của năm, Quảng Bình đón 2,8 triệu lượt khách, tăng 56% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế tăng 81,3% so với cùng kỳ. Dự ước thu ngân sách trên địa bàn là 2.625 tỷ đồng, đạt 80,8% dự toán địa phương, tăng 11,5% so với cùng kỳ. Các dự án trọng điểm của tỉnh được đôn đốc triển khai thực hiện theo đúng tiến độ. Trên lĩnh vực văn hóa- xã hội, tỉnh đã chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học mới; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, giám sát và khống chế các loại dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết…

UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10/2017.

      Trên cơ sở đánh giá những kết quả nổi bật trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa- xã hội, quốc phòng-an ninh, tại phiên họp các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và thống nhất các giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2017.

      Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần tập trung những nội dung trọng tâm như: Cần soát xét các chỉ tiêu, kế hoạch để hoàn thành kế hoạch. Tập trung và các chỉ tiêu về GRDP, du lịch, giảm nghèo… Trong đó, đối với ngành Nông nghiệp cần tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân, chuyển đổi cơ cấu cây trồng lúa, hoa màu, cơ cấu cây trồng vùng gò đồi; đẩy mạnh đánh bắt vùng biển xa; tiếp tục chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, tuy nhiên không xây dựng nông thôn mới bằng mọi giá. Đối với ngành Công thương cần tập trung chỉ đạo sản xuất công nghiệp, quy hoạch điện gió, điện pin mặt trời; phối hợp với huyện Quảng Trạch để triển khai các Dự án Nhà máy nhiệt điện 1, nhiệt điện 2. Đối với Sở Du lịch phối hợp với Cảng hàng không Đồng Hới có các giải pháp để phát huy hiệu quả đường bay Đồng Hới- Chiềng Mai; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực về du lịch; Các ngành hữu quan tập trung chỉ đạo các dự án lớn như: Nhiệt điện Quảng Trạch, Vincom, Khu nghỉ dưỡng thể thao cao cấp Hải Ninh… Về lĩnh vực tài nguyên môi trường, cần tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi lên; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật. Sở Tài chính, Cục Thuế tập trung chỉ đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch thu ngân sách đạt 3.500 tỷ đồng.

     Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cần đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân và doanh nghiệp khởi sự kinh doanh, phát triển sản xuất. Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục điều chỉnh hình thức đầu tư theo quy định hiện hành để khởi công Dự án quần thể tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo. Tăng cường công tác kiểm tra thu, chi các khoản đóng góp đầu năm ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Nâng cao trách nhiệm, y đức của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân có biểu hiện tắc trách, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người dân. Tập trung thực hiện tốt công tác quốc phòng- an ninh. Làm tốt công tác đối ngoại. Tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh./.

Theo QBTV

[Trở về]