Bản in     Gởi bài viết  
Ủy ban Mặt trận TQVN huyện Quảng Trạch trao bò giống sinh sản cho hộ nghèo đợt 4 năm 2018 

 

    Thực hiện Đề án số 85 của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình về Hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016 và vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất bền vững giai đoạn 2017 - 2018, ngày 20 tháng 8 năm 2018, Ủy ban Mặt trận huyện Quảng Trạch đã trao bò giống sinh sản cho hộ nghèo trên địa bàn đợt 4 năm 2018.

     Trong đợt 4 năm 2018, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Trạch đã trao 28 con bò giống sinh sản cho các hộ nghèo tại 3 xã: Quảng Tiến, Quảng Lưu, Quảng Hợp. Đây là giống bò Brahman đỏ, được Trung tâm giống vật nuôi Quảng Bình cung cấp. Bò đã qua kiểm nghiệm và được tiêm phòng vacxin tụ huyết trùng và vacxin lở mồm long móng trước khi bàn giao về cho các hộ dân. Với trọng lượng mỗi con ước đạt từ 110 đến 120kg. Các hộ dân được hỗ trợ bò phải đáp ứng đủ các điều kiện của Đề án là có nhu cầu chăn nuôi thực sự và có đủ điều kiện về lao động, có khả năng tiếp thu và vận dụng kiến thức kỹ thuật để chăm sóc nuôi dưỡng bò phát triển, có chuồng trại, ưu tiên những hộ nghèo chưa có bò. Trước khi giao bò, đại diện các hộ gia đình đã ký kết hợp đồng trách nhiệm với Ủy ban Mặt trận huyện Quảng Trạch.

    Trong năm 2018, Mặt trận huyện Quảng Trạch đã xét duyệt và tổ chức trao bò cho 130 hộ dân; trong hai năm 2017 - 2018 đã trao 190 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo để chăn nuôi phát triển sản suất. Qua triển khai thực hiện Đề án đã góp phần giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Đại diện lãnh đạo MTTQ huyện trao bò cho hộ dân

Thu Hoài - MT Quảng Trạch

[Trở về]