Bản in     Gởi bài viết  
Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015 
    Ngày 26-5, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015. Dự hội nghị có đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng 72 đại biểu điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

 

Chương trình văn nghệ chào mừng Hội nghị biểu dương

    5 năm qua, Mặt trận TQVN các cấp đã vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận xã hội, tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, ổn định và nâng cao đời sống nhân dân. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận TQVN và các tổ chức thành viên phát động, triển khai đã có những bước phát triển mới, nhiều cách làm sáng tạo, thực sự hướng về khu dân cư, huy động được tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần tự nguyện tham gia của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; đồng thời phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Đồng chí  Lương Ngọc Bính, UVTW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

  Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư" trong giai đoạn mới gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh do Mặt trận chủ trì phát động đã vận động nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển sản xuất, xây dựng đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển. Nhiều khu dân cư, nhiều hộ gia đình đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nâng cao năng suất lao động, mở mang ngành nghề, kinh doanh, dịch vụ đồng thời khôi phục các làng nghề truyền thống. Phong trào thi đua “Người Công giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sống tốt đời, đẹp đạo” trong đồng bào công giáo; phong trào thi đua “Lao động sản xuất giỏi, công tác xã hội tốt” trong đồng bào các dân tộc thiểu số ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào. Các cấp Mặt trận đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ chủ trương của đảng, nhà nước về xây dựng nông thôn mới. Nhân dân nhiều địa phương đã tự nguyện đóng góp công sức, hiến đất và tài sản để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn với tổng số tiền trị giá hàng trăm tỷ đồng, góp phần làm cho diện mạo nhiều vùng nông thôn ngày càng khởi sắc, mang lại những kết quả bước đầu  trong thực hiện chương trình nông thôn mới của tỉnh. Phong trào xây dựng văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe, thực hiện chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình được nhân dân hưởng ứng tích cực. Mặt trận đã tích cực vận động nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào tôn giáo xây dựng và thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, quê hương, sống tốt đời đẹp đạo, xây dựng gia đình văn hóa, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI.

Đ/c Nguyễn Hữu Hoài Phó Bí thư Tỉnh ủy, CHủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc

  Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, công tác cứu trợ và bảo đảm an sinh xã hội, từ năm 2010 đến 2014, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" các cấp đã vận động xây dựng được 1.446 nhà đại đoàn kết với số tiền hơn 24 tỷ đồng, 3.307 nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 167 của Chính phủ với số tiền gần 21 tỷ đồng… Trong các đợt bão lũ và lốc xoáy lịch sử năm 2010 và 2013, Mặt trận các cấp đã làm tốt công tác cứu trợ, đã đón tiếp 587 đoàn cứu trợ đến Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh; tiếp nhận và phân phối 102.371,8 triệu đồng tiền mặt từ các nguồn ủng hộ đến các đối tượng…

  Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã từng bước phát huy tác dụng tích cực đối với sự ổn định và phát triển kinh tế tỉnh nhà, được sự hưởng ứng của toàn xã hội. Mặt trận các cấp đã vận động các tầng lớp nhân dân phát huy lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Quảng Bình, quan tâm lựa chọn sử dụng hàng Việt Nam, hàng Quảng Bình, giúp cho hàng Việt có vị trí nhất định trên thị trường. Mặt trận phối hợp vận động nhiều doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ, sản xuất những mặt hàng có khả năng cạnh tranh cao hơn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và ở địa phương. Tăng cường các hoạt động đưa hàng Việt về vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa; khôi phục và phát huy hiệu quả nhiều làng nghề truyền thống trong tỉnh.

  Các phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống Mặt trận đã phát huy quyền làm chủ của các tầng lớp nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch, vững mạnh; nâng cao ý thức trách nhiệm, rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận, đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến đã được phát hiện, xây dựng và nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. 

   Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương các cấp Mặt trận trong tỉnh, 72 tập thể, cá nhân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, để đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tới, Mặt trận các cấp cần quan tâm phát hiện nhân tố mới, bồi dưỡng điển hình tiên tiến và nhân rộng thông qua việc tổng kết và phát động phong trào học tập các điển hình tiên tiến; phải xác định thi đua yêu nước là một phong trào quan trọng trong việc xây dựng con người mới...Để thực hiện tốt điều đó, Mặt trận các cấp cần tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy và cán bộ, kiện toàn tổ chức đi đôi với việc xây dựng đội ngũ có phẩm chất và năng lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác thi đua, khen thưởng trong giai đoạn mới...

Đ/c Lê Hùng Phi - UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao tặng Bằng khen của UBMTTQVN tỉnh cho các tập thể xuất sắc

   Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân; Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 do Ủy ban MTTQVN tỉnh phát động.

  Hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng 72 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

Mỹ Hiền - UBMT tỉnh

 

[Trở về]