Bản in     Gởi bài viết  
Xuân này bà con đã có nhà mới đón Tết 

  Những ngày cuối năm 2022, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Ninh đã kịp thời bàn giao những ngôi nhà Đại đoàn kết đến với những gia đình nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Trước thềm năm mới, với bao niềm hân hoan, hy vọng đối với những hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, niềm vui ấy còn được nhân lên gấp bội bởi Xuân này, họ được đón Tết trong những ngôi nhà mới ấm áp, nghĩa tình 

  Không giấu được niềm vui sướng, niềm phấn khởi hiện lên trên khuôn mặt của bà Nguyễn Thị Thệ, thôn Hiển Lộc, xã Duy Ninh. Bà Thệ thuộc hộ nghèo, tuổi cao thường xuyên đau ốm sống một mình trong căn nhà tạm. Kịp thời nắm bắt, thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của bà, Mặt trận huyện đã khảo sát, hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà đại đoàn kết. Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà 70m2 kiên cố, khang trang với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng đã được hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng trước thềm năm mới, Xuân Quý Mão 2023.

Ban giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

  Cũng chung niềm vui đó, những ngày cuối năm 2022 anh Đỗ Văn Hùng, thôn Vĩnh Tuy 4, xã Vĩnh Ninh đã được sống trong ngôi nhà mới. Chỉ chưa đầy 1 tháng thi công trong điều kiện thời tiết bất lợi, mưa gió kéo dài….nhưng với sự cố gắng gia đình anh đã có được căn nhà diện tích hơn 80m2 kiên cố, khang trang. Những năm qua, gia đình anh phải sống trong gian nhà nhỏ xiêu vẹo, dột nát. Bản thân anh chị trong người có bệnh, không có công việc ổn định 2 con nhỏ không được bình thường như bạn bè cùng trang lứa, cuộc sống vô cùng vất vả nên ước mơ về một ngôi nhà mới đối với vợ chồng anh tưởng như rất xa vời. Niềm vui đã đến khi trong năm 2022, được bà con gia đình cho mảnh đất, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã hỗ trợ 50 triệu đồng, Mặt trận xã hỗ trợ 1 triệu đồng, Chính quyền xã hỗ trợ hệ thống cửa trị giá 30 triệu đồng cùng với sự giúp sức, góp công của bà con, lối xóm… gia đình anh đã hoàn thành ngôi nhà với trị giá gần 250 triệu đồng. Niềm vui trong ngôi nhà mới, ấm áp, kiên cố vợ chồng anh quyết tâm cố gắng chăm lo lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Ban giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

  Trước đó, ngày 20/12, UBMTTQVN huyện Quảng Ninh tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Vững ở thôn Nam Hải, xã Vạn Ninh và anh Phan Văn Dương ở thôn Kim Sen, xã Trường Xuân

   Được đón Tết trong những ngôi nhà mới, kiên cố và ấm áp tình người là niềm vui không chỉ của bà Thệ, bà Vững hay gia đình anh Hùng, anh Dương mà còn là của 19 hộ gia đình nghèo trong huyện được hỗ trợ xây nhà mới trong năm 2022.

   Những nụ cười, niềm vui trong những ngôi nhà đại đoàn kết của các hộ gia đình nghèo trên địa bàn trước thềm năm mới là món quà mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự chung sức, đồng lòng, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội chung tay vì người nghèo. Chúng tôi cảm nhận một sức sống mới đang hồi sinh, một mùa xuân mới đang về mang theo ấm no, hạnh phúc đến với người dân./.

Tiến Đạt
 

[Trở về]