Bản in     Gởi bài viết  
Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Bình tổ chức đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 
 

    Sáng ngày 29/5/2018 (15/4 năm Mậu Tuất), tại Chùa Đại Giác, thành phố Đồng Hới; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức Đại lễ phật Đản Phật lịch 2562 với sự tham dự của đông đảo Tăng, Ni và đồng bào Phật tử.

     Đến dự Đại lễ Phật đản có ông Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Trần Đình Dinh, Tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Nội vụ; ông Hoàng Văn Minh, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình; đại diện các ban, ngành địa phương cùng đông đảo Tăng, Ni, Phật tử tham dự đại lễ.

Ông Hoàng Văn Minh – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng

     Chức mừng đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 của Giáo hội Phật giáo tỉnh, ông Hoàng Văn Minh – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các vị đại diện Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân và các ban, ngành cấp tỉnh đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng.

      Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp - Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tuyên đọc Thông điệp Phật Đản Phật lịch 2562 của Đức Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Thông điệp đã đánh giá công sức to lớn về sự đóng góp vĩ đại của các bậc Tổ sư đại trí cho dân tộc và kêu gọi Tăng, Ni, Phật tử phải nâng cao tinh thần: “Trí tuệ – Kỷ cương – Hội nhập – Phát triển”; nỗ lực không ngừng, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong khối đại đoàn kết dân tộc, tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, góp phần đem lại cuộc sống an lạc, thịnh vượng cho nhân dân, hòa bình cho nhân loại.”

     Cũng tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Thường Chiếu, Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đọc Diễn văn Phật Đản Phật lịch 2562 nêu bật những thành quả đạt được của Giáo hội Phật giáo tỉnh, và mong muốn toàn thể Tăng, Ni, Cư sĩ, Phật tử thực hiện lời dạy của Đức Phật, vì lợi ích cho chúng sinh, vì an lạc cho chư Thiên và loài người.

      Trong không khí trang nghiêm và thành kính, hàng trăm Tăng, Ni và đồng bào Phật tử trong tỉnh đã thực hiện nghi thức cúng dường đức Phật và nguyện cầu quốc thái dân an. Sau các nghi lễ là nghi lễ Tắm Phật để những người con Phật tưởng nhớ kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời; gột rửa những phiền não ở trong lòng, những sân hận để cho tâm được thanh lương mát mẻ hướng đến một đời sống an lạc.

       Tuần lễ mừng Đại lễ Phật Đản tại tỉnh Quảng Bình diễn ra từ ngày 8/4 đến ngày 15/4/2018 Âm lịch. Trước đó, đoàn xe hoa của các Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và huyện được trang trí rực rỡ đã diễu hành qua các tuyến phố trung tâm trên địa bàn thành phố Đồng Hới, cùng nhiều hoạt động sôi nổi khác của Phật giáo đã diễn trên khắp địa bàn tỉnh, nơi có đồng bào Phật giáo./.

Văn Sinh

 

[Trở về]