Bản in     Gởi bài viết  
Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình tổng kết hoạt động năm 2016 

    Ngày 11 tháng 01 năm 2017, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi Tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự hội nghị có: ông Nguyễn Trường Sơn - TUV- giám đốc Sở LĐ-TB-XH, ông Hoàng Văn Minh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh, đại diện Ban Dân vận, Sở Nội vụ, các đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi các huyện, cùng các vị Ban chấp hành tỉnh Hội.

 

Đ/c Nguyễn Xuân Hiếu - Phó chủ tịch Hội báo cáo tại Hội nghị

   Năm 2016 là năm tỉnh Quảng Bình gánh chịu 2 cơn lũ lịch sử trong tháng 10 và tháng 11, bị thiệt do sự cố ô nhiễm môi trường biển do Công ty TNHH Hưng Nghiệp Fommosa Hà Tỉnh gây ra, cuộc sống của người tàn tật, trẻ mồ côi, những người yếu thế trong tỉnh càng thêm vất vả, nhưng với sự cố gắng nổ lực, Hội đã tập trung tuyên truyền vận động, kết nối các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các tổ chức, đoàn thể trong và ngoài tỉnh chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh nhà. Các cấp Hội đã tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng như Báo, Đài truyền hình, trang thông tin điện tử của Hội ngày càng có nhiều chương trình, nội dung tin, bài, tuyền truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về người khuyết tật và trẻ mồ côi, các hoạt động, các gương điển hình tiêu biểu vượt khó vươn lên của người khuyết tật và trẻ mồ côi. Hội đã cử 5 đại biểu Người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu trong tỉnh tham gia Hội nghị biểu dương toàn quốc lần thứ V tại thủ đô Hà Nội. Công tác vận động xây dựng quỷ Hội và tặng quà cho Người khuyết tật, trẻ mồ côi được các cấp Hội quan tâm: năm 2016 tỉnh Hội, huyện Hội đã tập trung vận động xây dựng quỹ Hội để giúp đỡ người tàn tật, trẻ mồ côi với số tiền và hiện vật quy ra tiền là 5.356.000.000 đồng; vận động được 520 chiến xe lăn, để cấp cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh, trị giá 24.786,95 USD, góp phần giải quyết nhu cầu xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Các chế độ chính sách bảo trợ xã hội cho người khuyết tật, trẻ mồ côi ở các địa phương được triển khai đồng bộ, đảm bảo thực hiện tốt các chế độ trợ cấp thường xuyên. Công tác củng cố tổ chức, xây dựng Hội thường xuyên được tăng cường nhằm không ngừng nâng cao vai trò, vị thế của Hội trong các hoạt động chính trị - xã hội. Vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội ngày càng được nâng cao, tăng cường mối quan hệ với các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan đoàn thể, đã tạo được mối liên kết ngày càng chặt chẽ và hiệu quả sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Tại hội nghị đã trao 5 bằng khen của TW Hội tặng cho 3 tập thể và 2 cá nhân tiểu biểu; 5 giấy khen của tỉnh Hội cho 2 tập thể và 3 cá nhân tiêu biểu.

Tặng thưởng cho các cá nhân có thành tích trong công tác Hội năm 2016

   Năm 2017 Hội thống nhất 6 nội dung trọng tâm mà nghị quyết Đại hội đã đề ra, thực hiện tốt kế hoạch Đại hội cấp huyện, cấp cơ sở, để tiến tới Đại hội cấp tỉnh vào tháng 9/2017. Tích cực chủ động, sáng tạo, phối hợp với các tổ chức, cơ quan, ban ngành, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, góp phần chung tay giúp Người khuyết tật, trẻ mồ côi vươn lên trong cưộc sống và góp phần xây dựng Hội ngày càng phát triển./.

( Bài và ảnh Văn Minh)

[Trở về]