Bản in     Gởi bài viết  
Hội nghị Ban vận động “Quỹ Vì người nghèo” tỉnh năm 2022 

   Chiều ngày 4/10, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hỗ trợ người nghèo qua Quỹ vì người nghèo và công tác an sinh xã hội từ Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2021- đến ngày 01/9/2022; đồng thời triển khai kế hoạch thực hiện năm 2022. Đến dự có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ban ngành, thành viên Ban vận động, Tổ giúp việc của Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh. Đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh chủ trì hội nghị.

   

Đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh - Trưởng Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh chủ trì Hội nghị

   Năm 2021, tình hình dịch covid 19 diễn biến phức tạp, vì vậy tỉnh không tổ chức vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo, thay vào đó Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh chỉ đạo Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động nhân tháng cao điểm Vì người nghèo kết hợp công tác an sinh xã hội và phòng chống dịch covid 19. Từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 9 năm 2022, Quỹ vì người nghèo cấp tỉnh đã tiếp nhận các cơ quan, đơn vị hỗ trợ số tiền gần 4 tỷ đồng; Quỹ Vì người nghèo cấp huyện, cơ sở là trên 21,7 tỷ đồng; các tổ chức thành viên huy động cả tiền và hàng hóa quy ra tiền là trên 90,5 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội. Từ nguồn Quỹ này, thời gian qua, Mặt trận các cấp và các tổ chức đoàn thể trong tỉnh đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa trên 560 căn nhà, hỗ trợ phát triển sản xuất, xây dựng công trình thiết yếu phục vụ cộng đồng nghèo, hỗ trợ khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo, hỗ trợ học sinh nghèo đến trường… Tổng kinh phí từ Quỹ cứu trợ, Quỹ phòng chống covid 19, nguồn xã hội hóa của các tổ chức thành viên trong tỉnh hỗ trợ các hoạt động vì người nghèo là gần 122 tỷ đồng.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

   Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm đã nêu một số ý kiến để tiếp tục triển khai tốt các hoạt động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022.

   Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hân ghi nhận, cảm ơn sự phối hợp của UBND tỉnh, các tổ chức thành viên, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp trong thời gian qua đã có các hoạt động thiết thực, hiệu quả chung tay vì người nghèo. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh thống nhất một số nội dung, hoạt động nhân Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022, trong đó có tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo vào trung tuần tháng 10 sắp đến.

Hoàng Anh

[Trở về]