Bản in     Gởi bài viết  
Hội nghị điển hình tiên tiến Hội người mù tỉnh Quảng Bình lần thứ I, giai đoạn 2010-2015 

    Sáng ngày 27/5/2015, Hội Người mù tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ I, giai đoạn 2010 - 2015. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Trần Thị Luân, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và 70 đại biểu điển hình tiên tiến đại diện cho 1.129 hội viên Hội Người mù trong toàn tỉnh.

 

Đ/c Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân 

      Trong những năm qua, Hội Người mù tỉnh đã thực sự có những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức; tích cực đổi mới phương thức, đa dạng hóa các hoạt động, hướng về cơ sở; đồng thời thường xuyên chú trọng phát triển cơ sở Hội, hội viên ở các xã, phường, thị trấn, tạo điều kiện để người mù được bình đẳng tham gia sinh hoạt. Hiện nay, toàn tỉnh đã có 8/8 Hội Người mù cấp huyện, 04 Hội cấp xã, 42 Chi hội xã, phường, thị trấn và 1.129 hội viên. Giai đoạn 2010-2015, Hội Người mù các cấp đã chú trọng công tác lao động sản xuất, giải quyết việc làm và chăm lo đời sống cho hội viên thông qua Chương trình hành động việc làm xóa đói, giảm nghèo giai đoạn 2012-2017; vay vốn tạo việc làm, dạy nghề, tổ chức các cơ sở sản xuất tập trung, xóa nhà tạm, triển khai chính sách an sinh xã hội, thực hiện chương trình dân số, kế hoạch hóa gia đình… góp phần giúp hội viên có thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống, xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Cùng với đó, trong công tác xóa mù chữ Braille cho hội viên cũng được Hội Người mù tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả. Từ 2010 đến nay, Hội đã mở được 10 lớp xóa mù chữ Braille, phục hồi chức năng, 06 lớp nâng cao kỹ năng sống cho hơn 140 lượt hội viên. Ngoài ra, Hội cũng đã phối hợp mở các lớp dạy nghề, truyền nghề, tập huấn, hội thảo chuyên đề về việc làm cho người mù; tin học văn phòng; kỹ thuật viên xoa bóp, tẩm quất, giao tiếp tiếng Anh cho 162 lượt hội viên, giúp tìm kiếm việc làm phù hợp và có thu nhập ổn định.

    Phát huy những thành tích đã đạt được, bước sang giai đoạn 2015-2020, Hội Người mù tỉnh tiếp tục thi đua xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát triển với các chỉ tiêu, cụ thể: Phấn đấu 100% tổ chức Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 30% hoàn thành xuất sắc, 65% các xã, phường, thị trấn có Hội cấp xã hoặc Chi hội hoạt động. Bên cạnh đó, Hội đề ra mục tiêu có 95% đội ngũ cán bộ Hội được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ, vận động kết nạp trên 300 người mù đủ tiêu chuẩn vào Hội.

Đ/c Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc

   Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương các kết quả đạt được của Hội Người mù tỉnh trong những năm qua. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp Hội và toàn thể cán bộ, hội viên người mù cần chú trọng việc xây dựng, phát hiện nhân tố mới, điển hình tiên tiến để bồi dưỡng, tuyên truyền, phổ biến nhân rộng và biểu dương, khen thưởng kịp thời; đổi mới công tác thi đua, khen thưởng... Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các cấp Hội cần làm tốt vai trò nòng cốt trong việc thực hiện Cuộc vận động "Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng", "Chương trình hành động việc làm xóa đói, giảm nghèo" do Trung ương Hội Người mù Việt Nam phát động và phong trào thi đua "Hai vượt, bốn rèn, năm phấn đấu" của Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh kêu gọi nhằm làm cho mỗi cán bộ, hội viên thấy rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân, tích cực tham gia các hoạt động, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

   Nhân dịp này, Hội Người mù tỉnh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 01 cá nhân là bà Nguyễn Thị Huệ có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặng Bằng khen cho 02 cá nhân đạt thành tích trong công tác giai đoạn 2010-2015. Ngoài ra, có 05 tập thể và 05 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện tốt Cuộc vận động "Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng" giai đoạn 2010-2015.

Nguyễn Thị Huệ - Hội người mù tỉnh

[Trở về]